"Người đặc biệt" thẳng thừng từ chối "Gã nhà giàu" nước Pháp

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Jose Mourinho đã thẳng thừng từ chối Paris Saint-Germain và cam kết tiếp tục ở lại AS Roma thêm ít nhất 1 mùa giải nữa.

Huấn luyện viên Mourinho nhận lời dẫn dắt AS Roma vào năm 2021 và đưa đại diện Serie A giành danh hiệu lớn đầu tiên ở châu Âu với chức vô địch Europa Conference League vào mùa giải trước. Mùa này, AS Roma tiếp tục chơi ấn tượng khi lọt vào tứ kết Europa League và đang đứng thứ năm tại giải vô địch quốc gia Italia.

Tuy chỉ nhận mức thù lao khoảng 6 triệu euro/năm tại AS Roma nhưng ông Jose Mourinho được cổ động viên đội bóng này yêu mến.

Tháng trước, truyền thông Pháp tiết lộ, ông Luis Campos - Giám đốc Thể thao của câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) - đã có những cuộc nói chuyện với "Người đặc biệt" để bàn về khả năng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cập bến sân Parc des Princes. Trong quá khứ, nhà đương kim vô địch Ligue 1 từng nhiều lần mời Mourinho nhưng không thành.

Thậm chí, có tin đồn rằng, ông còn nhận được những lời mời đến từ những bến đỗ không ngờ như đội tuyển Brazil hay câu lạc bộ Newcastle United.

mourinho-1680138974.jpg
Huấn luyện viên Jose Mourinho cam kết tương lai cùng AS Roma thêm ít nhất 1  mùa giải

Trước những thông tin trái ngược về tương lai, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã sớm đưa ra quyết định của mình. Theo tin từ Corriere dello Sport, huấn luyện viên Mourinho đã quyết định tiếp tục gắn bó với AS Roma đến khi hết hạn hợp đồng vào tháng 6/2024. Nguồn tin còn tiết lộ, nhà cầm quân 60 tuổi chốt tương lai trong lúc dành thời gian cho gia đình tại London ở đợt nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. 

"Người đặc biệt" cảm thấy dự án ở AS Roma còn dang dở nên muốn ở lại thêm 1 mùa giải nữa. Điều này đồng nghĩa PSG buộc phải tìm kiếm gương mặt khác trong trường hợp chia tay huấn luyện viên Christophe Galtier sau mùa giải này”.

Goal cho hay, quyết định của cựu ông Mourinho là đòn giáng mạnh vào tham vọng của PSG bởi đội bóng thủ đô Paris được cho sẽ thay huấn luyện viên vào cuối mùa. Ngoài PSG, Inter Milan cũng có kế hoạch chiêu mộ Mourinho nếu Simone Inzaghi không còn làm việc ở San Siro.

Sau khi đánh bại Feyenoord ở chung kết Europa Conference League vào tháng 5 năm ngoái, Mourinho lập kỷ lục trở thành huấn luyện viên đầu tiên chinh phục cả 3 giải đấu Cúp do UEFA (Liên đoàn Bóng đá châu Âu tổ chức là: Champions League, Europa League, Conference League.

Conference League chỉ là giải Cúp hạng Ba châu Âu nhưng có ý nghĩa rất lớn với huấn luyện viên Mourinho cùng các học trò. Trong suốt 14 năm trôi qua, Roma chưa có danh hiệu nào trước khi ông Mourinho đến. Chiếc cúp cũng giúp "Người đặc biệt" chứng tỏ triết lý bóng đá của ông vẫn chưa lỗi thời.

Hoàng Nam 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nguoi-dac-biet-thang-thung-tu-choi-ga-nha-giau-nuoc-phap-a22103.html