Hạ gục DK, Gen.G tái đấu T1 ở chung kết nhánh thắng LCK Mùa Xuân

Sau 4 ván đấu tranh tài đầy căng thẳng, Gen.G Esports (GEN) đã hạc gục Hanwha Life Esports (HLE) và tỷ số số 3-1 để tái đấu T1 ở chung kết nhánh thắng LCK Mùa Xuân.

Trong trận đấu này, Chovy cùng các đồng đội đã thể hiện sự trên cơ hoàn toàn trước đội tuyển sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu của LCK.

esport-1-1679983109.jpg
Sau 4 ván đấu tranh tài đầy căng thẳng, Gen.G Esports (GEN) đã hạc gục Hanwha Life Esports (HLE) và tỷ số số 3-1 để tái đấu T1 ở chung kết nhánh thắng LCK Mùa Xuân.

Sau những kết quả thất vọng ở những mùa giải gần đây, Hanwha Life Esports đã quyết định chiêu mộ hàng loạt ngôi sao, bao gồm xạ thủ Viper, người đi rừng Clid, hỗ trợ Life cùng 2 tuyển thủ vừa vô địch CKTG cùng DRX: Zeka và Kingen. Tham vọng của họ đã phần nào thành công sau khi họ đánh bại DPlus KIA và tiến vào vòng Playoffs thứ hai gặp Gen.G. Đây sẽ là thử thách cực lớn cho quyết tâm của Super Team mới của khu vực LCK.

Game 1

Ngay sau khi có được con Rồng đầu tiên của ván đấu, Clid đã chủ động cướp rừng đối phương để mở rộng lợi thế. Tuy nhiên, sự xuất hiện của 4 thành viên GEN đã phá tan ý đồ của HLE. Thậm chí, HLE còn phải trả giá đắt khi xạ thủ Peyz có được 2 điểm hạ gục quan trọng và nhanh chóng thăng tiến sức mạnh nhờ được dồn rất nhiều tài nguyên.

Rơi vào thế dồn ép, HLE còn mắc sai lầm khi thực hiện những tình huống di chuyển Cổng Thông Đạo cực kỳ khó hiểu và phải lên bảng đếm số, tạo điều kiện cho GEN có được con Baron của ván đấu. Với sức mạnh quá khủng khiếp đến từ Zeri cùng bùa lợi Baron, GEN dễ dàng quét sạch đội hình HLE trước khi vươn lên dẫn trước 1-0.

esport-2-1679983110.jpg
Gen.G vẫn là thế lực hàng đầu của LCK dù không còn Ruler

Game 2

Ván đấu này, điểm nóng đã không còn ở đường dưới mà chuyển lên đường trên với sự cơ động của Peanut - Chovy. Bộ đôi của GEN di chuyển liên tục, hạ gục các thành viên HLE và kiểm soát bản đồ một cách hoàn hảo. Dẫu cho Lucian của Viper đã đạt ngưỡng sức mạnh 2 món trang bị từ sớm, một mình anh vẫn không thể ngăn cản sự áp đảo đến từ bên phía GEN.

Thế trận 1 chiều tiếp tục được tái diễn trong ván 2, khi GEN triển khai thế trận snowball một cách hoàn hảo để giành chiến thắng trong ván đấu bản lề.

Game 3

Hanwha Life Esports đã có một cách tiếp cận trận đấu khác hẳn trong ván 3 với sự mượt mà từ cách cấm chọn cho đến việc triển khai lối chơi, vô hiệu hóa hoàn toàn 2 mũi tấn công nguy hiểm nhất của GEN là Peanut và Chovy. Trong khi đó, việc thử nghiệm Ashe - Pantheon đường dưới khiến cho GEN tự phế đi 1 đường của mình bởi bộ đôi này quá thiếu sát thương lẫn chống chịu. 

Phút 20, GEN đã hạ gục thành công Varus của Viper, nguồn sát thương chủ chốt trong đội hình HLE và quyết định ép Baron, song Kingen đã tỏa áng với với con bài K'Sante, ngăn không cho GEN có được Baron của ván đấu. Đánh mất cơ hội duy nhất để lấy lại ván đấu, những nỗ lực tiếp theo của Chovy cùng các đồng đội đã trở nên vô nghĩa sau khi HLE đã có được Linh hồn Rồng Đất. 

esport-3-1679983110.jpg
Với chiến thắng này, Gen.G Esports sẽ tái ngộ "độc cô cầu bại" T1 ở trận chung kết nhánh thắng LCK Mùa Xuân 2023

Game 4

HLE đã có những pha giao tranh tốt trong giai đoạn khởi đầu, nhưng họ đã không thể ngăn cản bước tiến của GEN. Việc trở về với những lựa chọn cơ bản trong meta giúp Chovy cùng các đồng đội kiểm soát bản đồ một cách chặt chẽ và khiến HLE gặp rất nhiều khó khăn trong việc mở giao tranh.

Với với lượng sát thương đột biến đến từ Aphelios và LeBlanc cùng những pha kéo Án Tử đầy bất ngờ đến từ Thresh của Life, GEN dễ dàng kết liễu các chủ lực bên phía đối phương. Không còn những con bài đột biến nữa, Zeka đã không thể giúp HLE có một thế trận tốt và đành chấp nhận thất bại tâm phục khẩu phục.

Với chiến thắng này, Gen.G Esports sẽ tái ngộ "độc cô cầu bại" T1 ở trận chung kết nhánh thắng LCK Mùa Xuân 2023. Đây sẽ là cặp đấu rất đáng được trông đợi giữa 2 đội tuyển mạnh nhất của khu vực LCK. Đội chiến thắng sẽ giành tấm vé đấu tiên đến với MSI 2023.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ha-guc-dk-geng-tai-dau-t1-o-chung-ket-nhanh-thang-lck-mua-xuan-a22047.html