Giải Quần vợt Masters 1000 Miami Open: Tsitsipas vào vòng 4

Hạt giống số 2 - Stefanos Tsitsipas - không dễ dàng giành tấm vé vào vòng 4 giải Quần vợt Masters 1000 Miami Open như dự kiến khi anh phải mất tới 3 séc mới hạ được tay vợt tới từ vòng loại - Cristian Garinin.

stefanos-tsitsipas-1679979112.jpg
Tay vợt Stefanos Tsitsipas

Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của Stefanos Tsitsipas ở giải đấu lần này. Là hạt giống số 2, anh không phải thi đấu vòng 1. Ở vòng 2, do Richard Gasquet xin rút lui, tay vợt người Hy Lạp nghiễm nhiên giành suất tại vòng 3 mà không mất một giọt mồ hôi nào. 

Tuy nhiên, trận đầu ra quân lại không suôn sẻ như mong đợi khi anh phải mất 3 séc mới đánh bại được đối thủ người Chile, Cristian Garin, với tỷ số các séc lần lượt là 6-3, 4-6, 6-4. Cũng cần phải thừa nhận rằng, Garin đã chơi rất quyết tâm khi anh muốn trở thành tay vợt Chile đầu tiên lọt vào vòng 4 ở Miami kể từ Fernando Gonzalez năm 2010. Chính vì vậy, Garin đã gây nhiều khó dễ cho tay vợt số 3 thế giới. 

Sau khi thua séc đầu tiên, Garin đã giành được 8 điểm liên tiếp vào cuối séc thứ hai, đẩy trận đấu buộc phải bước vào séc thứ ba quyết định. Tại đây, Tsitsipas đã có một break quan trọng trong séc cuối cùng và vươn lên dẫn trước. Tsitsipas, người đã rút lui khỏi Acapulco vì chấn thương vai và thua ở vòng mở màn tại Indian Wells, đã phạm 21 lỗi không đáng có trong trận đấu đầu tiên của giải đấu để giành chiến thắng cuối cùng.

Ở vòng 4, Tsitsipas sẽ so tài cùng Karen Khachanov - người đã vượt qua Jiri Lehecka của CH Czech với tỷ số 6-2, 6-4, trong trận đấu ở vòng 3. 

Ở trận đấu khác, Francisco Cerundolo của Argentina đã gây bất ngờ cho hạt giống số 5 - Felix Auger-Aliassime (Canada) - khi thắng anh này với tỷ số 6-2, 7-5. Cerundolo - từng lọt vào bán kết ở Miami năm ngoái, đã đối đầu với Auger-Aliassime trong nhiều trận đấu ở vòng 3 của giải ATP Masters 1000 và Grand Slam năm nay - và phần thắng tất cả đều thuộc về tay vợt người Canada. Cú “lật đổ” này thực sự gây sốc cho chính Cerundolo. Anh sẽ bước vào vòng 4 để gặp Lorenzo Sonego, người cũng gây bất ngờ không kém khi đã hạ thành công hạt giống số 12 Frances Tiafoe 6-3, 6-4 ở vòng 3.

Quentin Halys của Pháp tiếp tục chơi tốt khi thắng Mackenzie McDonald của Mỹ với tỷ số 7-6 (7), 6-3. Halys sẽ đối đầu với hạt giống số 4 Daniil Medvedev ở vòng tiếp theo. “Lão tướng” Adrian Mannarino của Pháp đánh bại Hubert Hurkacz của Ba Lan 7-6 (7), 7-6 (7) để thiết lập cuộc so tài với một tay vợt trẻ khác là Christopher Eubanks ở vòng 4. 

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 3 người Mỹ - Jessica Pegula - hạ gục Magda Linette của Ba Lan với tỷ số 6-1, 7-5. Ở tứ kết, cô sẽ đối mặt với hạt giống số 27 Anastasia Potapova - người giành chiến thắng 6-4, 7-6 (7) trước Qinwen Zheng. Hạt giống số 10 - Elena Rybakina, đương kim vô địch Wimbledon và vừa giành danh hiệu tại Indian Wells cuối tuần trước - đã tung 10 cú ace và hạ gục Elise Mertens của Bỉ với tỷ số 6-4, 6-3. Rybakina sẽ gặp Martina Trevisan của Ý ở tứ kết. 

Tại các trận đấu còn lại, Bianca Andreescu bị chấn thương mắt cá chân trái đã phải rút lui khi đang thua 0-2 ở séc thứ hai, nhường quyền vào tứ kết cho hạt giống số 18 Ekaterina Alexandrova. Cô sẽ gặp Petra Kvitova - người thắng Varvara Gracheva 7-5, 7-6 (7). Sorana Cirstea thắng Marketa Vondrousova 7-6 (7), 6-4 và sẽ gặp thử thách thực sự ở tứ kết mang tên Aryna Sabalenka sau khi hạt giống số 2 người Belarus giành chiến thắng thuyết phục trước hạt giống số 16 - Barbora Krejcikova của CH Czech, với kết quả 6-3, 6-2 ở trận đấu cuối ngày.

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-quan-vot-master-1000-miami-open-tsitsipas-vao-vong-4-a22042.html