Giải Futsal vô địch quốc gia 2023: "Thiệt đơn thiệt kép", Thái Sơn Nam thắng nhọc Cao Bằng

Sau sự cố tại Nhà thi đấu Lãnh Bình Thăng ở vòng 2, Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng  đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra án phạt nặng với câu lạc bộ Thái Sơn Nam. Theo đó, cầu thủ Nguyễn Minh Trí bị phạt 5 triệu đồng và cấm thi đấu 3 trận kế tiếp do đã có hành vi thiếu văn hóa với trọng tài. Trong khi huấn luyện viên Nguyễn Trọng Thiện và trợ lý Garcia Jimenez của câu lạc bộ Thái Sơn Nam và huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh của câu lạc bộ Sahako bị cảnh cáo do lỗi phản ứng trọng tài. 

thai-son-nam-chiu-thiet-don-thiet-kep-thang-nhoc-cao-bang-cua-huan-luyen-vien-cu-pham-minh-giang-1679977883.jpg
Thái Sơn Nam thắng nhọc nhằn câu lạc bộ Cao Bằng 

Dù "hiệt đơn thiệt kép" khi phải thay tướng, mất quân với án phạt treo giò với Minh Trí, còn huấn luyện viên Nguyễn Trọng Thiện phải nhường vị trí cho Nguyễn Minh Hải, nhưng Thái Sơn Nam vẫn có được chiến thắng đầu tay trước Cao Bằng ở vòng đầu thứ ba giải Futsal vô địch quốc gia 2023.

Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang bất ngờ vượt lên dẫn trước ngay ở phút 11, nhưng Thái Sơn Nam với chất lượng đội hình vượt trội đã chơi lấn lướt và ghi liên tiếp 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1. Những nỗ lực của Cao Bằng trong hiệp đấu thứ 2, đặc biệt ở 5 phút cuối khi huấn luyện viên Phạm Minh Giang quyết định chơi  “tất tay”, chuyển sang đấu power-play với đội bóng cũ đều không đem lại kết quả. 

Thua trận thứ hai, Cao Bằng tiếp tục chôn chân ở vị trí áp chót. Ở tốp đầu, Sahako tiếp tục cho thấy phong độ cao và sự gắn kết trong lối chơi khi dễ dàng đánh bại Tân Hiệp Hưng với tỷ số 5-1.

sahako-co-chien-thang-de-dang-truoc-tan-hiep-hung-de-cung-co-vi-tri-dan-dau-1679977939.jpg
Sahako có chiến thắng dễ dàng trước Tân Hiệp Hưng để củng cố vị trí dẫn đầu

Trận đấu sớm an bài ngay trong hiệp 1 khi Sahako ghi được tới 4 bàn thắng vào lưới Tân Hiệp Hưng. Cục diện chỉ có đôi chút thay đổi khi huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn quyết định cho Tân Hiệp Hưng đá power-play và gỡ được 1 bàn, nhưng pha phá bóng “đốt lưới nhà” của Quốc Tâm đã nhấn chìm mọi hy vọng. 

Sahako với lối chơi kín kẽ và tỉnh táo đang chứng tỏ vị thế của ứng cử viên nặng ký ở mùa giải năm nay. Hai trận đấu muộn của vòng 3 giải Futsal vô địch quốc gia 2023 diễn ra chiều nay (28/3), Hà Nội tiếp đón Sanvinest Khánh Hòa, trong khi Thái Sơn Bắc gặp đối thủ đang đứng đội sổ, GDFI Sông Hàn.

Hưng Yên 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-futsal-vo-dich-quoc-gia-2023-thiet-don-thiet-kep-thai-son-nam-thang-nhoc-cao-bang-a22037.html