Đội tuyển Việt Nam: Đối diện nguy cơ tụt hạng vì không đá FIFA Days

Trong khi các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á tưng bừng đá giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 3 thì đội tuyển Việt Nam chỉ ngồi nhà… xem Doha Cup 2023. 

Trên Bảng xếp hạng quý I/2023 do Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) công bố, đội tuyển nữ Việt Nam đã tăng thêm 1 bậc, lên đứng ở vị trí 33 với 1643.66 điểm. Trong khi, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên vị trí 96.

Ở khu vực Đông Nam Á, trong khi các đối thủ cạnh tranh hàng đầu như Thái Lan, Indonesia, Malaysia… đều có những trận đấu giao hữu, trong dịp FIFA Days thì cả 2 đội tuyển nam và nữ Việt Nam đều không thi đấu. 

Đội tuyển nữ đang tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu tại Vòng loại Olympic Paris 2024 tại Nepal. Trong khi đội tuyển nam chỉ có đợt tập trung ngắn trong vòng 4 ngày vào đầu tháng 3, nhưng không thi đấu trận nào.

doi-tuyen-viet-nam-co-nguy-co-tut-hang-vi-khong-thi-dau-dip-fifa-days-1679974850.jpg
Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ tụt hạng vì không thi đấu dịp FIFA Days

Tuy vẫn giữ được vị trí trên Bảng xếp hạng FIFA mới công bố, nhưng nguy cơ tụt hạng trong quý II là điều có thể dự báo khi kết quả các trận đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 3 được tính tới.  

Theo kế hoạch, phải đợi tới tháng 6, đội tuyển Việt Nam mới hội quân trở lại và nhiều khả năng sẽ có các trận đấu giao hữu. Trong lộ trình hướng tới World Cup, tân huấn luyện viên Philippe Troussier xác định ít nhất phải đưa đội tuyển Việt Nam lọt vào tốp 50 thế giới và nằm trong tốp 10 châu Á. 

Chính vì vậy, việc không thi đấu và chôn chân tại chỗ trên Bảng xếp hạng FIFA, thậm chí có nguy cơ tụt hạng không chỉ khiến đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi trong việc xác định nhóm hạt giống tại Vòng chung kết Asian Cup 2023 mà còn đánh mất luôn cơ hội cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng FIFA.

Thùy Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-viet-nam-doi-dien-nguy-co-tut-hang-vi-khong-da-fifa-days-a22034.html