Giải Bóng đá giao hữu Doha Cup 2023: Đáp án không nằm trên bảng tỷ số !?

Tân huấn luyện viên Philippe Troussier coi Doha Cup 2023 là dịp để có những thử nghiệm, đánh giá đội hình để dần hoàn thiện lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy đã để thua cả 2 trận đầu, nhưng nhiều khả năng ông thầy người Pháp sẽ tiếp tục tìm kiếm và trao cơ hội cho những cầu thủ chưa được ra sân thi đấu.

Trong 2 trận đấu trước, huấn luyện viên Troussier đã lần lượt sử dụng 2 thủ môn. Quan Văn Chuẩn chơi khá tốt trong trận đấu đầu tiên, nhưng ngay ở trận sau đã phải nhường vị trí cho Đoàn Huy Hoàng. Thủ môn trẻ của Viettel đã có màn trình diễn ấn tượng, trước khi bị chấn thương và phải rời sân. Trong số 3 thủ môn của U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023, chỉ còn Trần Liêm Điều chưa vào sân thi đấu phút nào nên nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội trong trận đấu cuối cùng với U23 Kyrgyzstan.

Huấn luyện viên Troussier coi Doha Cup 2023 như một cơ hội để có những thử nghiệm, qua đó có được cái nhìn thực tế về chất lượng đội hình. Trong 2 trận đấu trước đó, ông thầy người Pháp đã sử dụng tối đa quyền thay người và sử dụng 19 trong tổng số 23 cầu thủ đang có mặt tại Qatar. Ngoài vị trí thủ môn của Trần Liêm Điều, 2 hậu vệ Xuân Thịnh, Văn Phương và tiền vệ Vĩnh Nguyên cũng có thể được ra sân thi đấu trong trận đấu cuối cùng vào rạng sáng 29/3. Bên cạnh đó, huấn luyện viên Troussier cũng sẽ có sự điều chỉnh về mặt đội hình, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

voi-huan-luyen-vien-troussier-ty-so-khong-quan-trong-bang-nhung-thu-hoach-tu-thuc-te-1679973162.jpg
Với huấn luyện viên Troussier, tỷ số không quan trọng bằng những thu hoạch từ thực tế

Trong số 3 trung vệ của U23 Việt Nam, chỉ có Lương Duy Cương chơi tạm ổn. Tiến Long mới đá hơn 20 phút và phải nhận thẻ đỏ rời sân, trong trận đấu với U23 UAE, Quang Thịnh vào đá thay và có lỗi ở bàn thua thứ tư. Tuấn Tài được kỳ vọng nhưng có vẻ như chưa quen với việc đá ở vị trí trung vệ lệch trái, không loại trừ khả năng sẽ được trả về vị trí sở trường hậu vệ cánh. Phía trên hàng tiền vệ, bộ đôi tiền vệ trung tâm Công Đến và Đức Việt được sử dụng nhiều nhất, nhưng vẫn chưa cho thấy hiệu quả. Gương mặt trẻ xuất sắc nhất của Bóng đá Việt Nam, Khuất Văn Khang cũng có dấu hiệu sa sút phong độ sau khi trở về từ Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á. 

Đội tuyển U23 Việt Nam đang thiếu một cầu thủ có khả năng dẫn nhịp ở khu vực giữa sân và phát động tấn công. Chính vì vậy, huấn luyện viên Troussier khá dè dặt khi nhận xét, các cầu thủ đã có những trải nghiệm thực tế và chơi tốt dần lên. "Chúng tôi cố gắng cải thiện từng bước một. Ở trận đầu tiên, chúng ta đã chơi tốt trong khoảng 20 phút đầu trước khi bị thiếu người vì thẻ đỏ. Trận gặp U23 UAE, các cầu thủ cũng đã chơi rất tốt trong 45 phút đầu trận và trận tới, chúng ta sẽ phải cố gắng để chơi tốt trong ít nhất 60 đến 70 phút", ông Troussier nói.

u23-kyrgyzstan-la-doi-thu-vua-tam-vui-u23-viet-nam-1679973307.jpg
U23 Kyrgyzstan là đối thủ vừa tầm với U23 Việt Nam

Tất nhiên, ai cũng hiểu trong trận đấu kéo dài hơn 90 phút, nếu chỉ chơi tốt một nửa hoặc 2/3 thời gian là chưa đủ để giành chiến thắng. Điểm yếu lớn nhất của các cầu thủ U23 Việt Nam chính là thể lực không đủ để đá theo đúng ý đồ kiểm soát bóng của huấn luyện viên Troussier trong suốt trận.  

Thật may mắn, bởi Doha Cup 2023 chỉ là một giải đấu giao hữu nên dù đã phải nhận tới 7 bàn thua không gỡ, nhưng ông thầy người Pháp vẫn có thể lạc quan với những thử nghiệm mà không cần quan tâm tới bảng tỷ số.

huan-luyen-vien-troussier-se-tiep-tuc-co-nhung-thu-nghiem-doi-hinh-o-doha-cup-2023-1679973079.jpg
Huấn luyện viên Troussier sẽ tiếp tục có những thử nghiệm đội hình ở Doha Cup 2023

Việt Hưng 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-bong-da-giao-huu-doha-cup-2023-dap-an-khong-nam-tren-bang-ty-so-a22033.html