Chuyên gia bơi cao cấp của FINA trực tiếp giảng dạy lớp tập huấn thực hành Huấn luyện viên Bơi

Từ ngày 24 đến 30/3, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng tổ chức khai mạc Lớp tập huấn thực hành Huấn luyện viên Bơi toàn quốc năm 2023. Chương trình do Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng tổ chức.

fina-1-1679804654.jpg
Chuyên gia James Gibson (quốc tịch Anh) là giảng viên lớp tập huấn 

Theo cam kết hỗ trợ phát triển phong trào bơi Việt Nam, Liên đoàn Thể thao Dưới nước quốc tế (FINA) đã cử chuyên gia bơi cao cấp tới Việt Nam đứng lớp giảng dạy lớp tập huấn huấn luyện viên toàn quốc cho bơi Việt Nam. Theo đó, chuyên gia James Gibson (quốc tịch Anh) là giảng viên lớp tập huấn các Huấn luyện viên bơi Việt Nam.

Tham gia lớp tập huấn, hơn 70 huấn luyện viên môn bơi Việt Nam đã được học và thực hành các phương pháp huấn luyện tiên tiến đối với vận động viên thể thao thành tích cao. Ông James Gibson nhấn mạnh, sẽ chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong việc thực hành luyện tập để giúp các huấn luyện viên Việt Nam nâng cao trình độ. Ông khẳng định: "Trong những ngày ở Đà Nẵng, tôi đã quan sát vận động viên đội tuyển quốc gia của Việt Nam và nhận thấy Việt Nam đang ở điểm xuất phát đầy kỳ vọng để đạt được huy chương Olympic thế giới”.

Chuyên gia sẽ có những chia sẻ mới nhất về luật bơi, phương pháp huấn luyện và các phương pháp hỗ trợ vận động viên trong kế hoạch tập luyện nói chung. Học viên là các huấn luyện viên bơi của các địa phương trong cả nước được tham gia. Đại diện Hiệp hội Thể thao Dưới nước Việt Nam (VASA) cùng bộ môn Bơi (Tổng cục Thể dục thể thao) đã tham dự buổi khai mạc lớp tập huấn này và đánh giá cao sự có mặt của ông James Gibson.

Được biết, các nhà quản lý bơi Việt Nam cũng sẽ trao đổi với chuyên gia để tư vấn về công tác huấn luyện thành tích cao cho đội tuyển bơi quốc gia. Hiện tại, chúng ta vẫn đang trong quá trình tìm thuê chuyên gia giỏi về hỗ trợ công tác huấn luyện dành cho tuyển thủ bơi của đội tuyển.

Cuối tháng 2 vừa qua, ông Husain AHZ Almusallam - Tổng Giám đốc Hội đồng Olympic châu Á OCA đồng thời là Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Dưới nước quốc tế (FINA) - đã tới Việt Nam làm việc cùng lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban Olympic Việt Nam. Vị Chủ tịch của FINA cam kết tài trợ toàn bộ kinh phí cho 4 "kình ngư" xuất sắc của Việt Nam sang tập huấn tại các nước phát triển; hỗ trợ huấn luyện viên giỏi trong công tác đào tạo huấn luyện viên bơi của Việt Nam.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chuyen-gia-boi-cao-cap-cua-fina-truc-tiep-giang-day-lop-tap-huan-thuc-hanh-huan-luyen-vien-boi-a21968.html