Vòng 2 giải Futsal vô địch quốc gia 2023: Hà Nội tiếp tục gây bất ngờ, Thái Sơn Bắc bị chia điểm

Ngày thi đấu thứ hai trong khuôn khổ vòng 2 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia năm 2023 chứng kiến tân binh Hà Nội đã có chiến thắng đầu tiên khi vượt qua đội khách GFDI Sông Hàn với tỷ số 2-1. Trong khi đó, bàn thua đáng tiếc ở phút 39 đã khiến Thái Sơn Bắc bị đội khách Sanvinest Khánh Hòa chia điểm với tỷ số 1-1.

Điểm nhấn trong ngày thi đấu 24/3 là ngoài chuyên môn, Ban Tổ chức đã tiến hành Lễ khai mạc giải HDBank vô địch quốc gia 2023 trong không khí tưng bừng để động viên các đội cùng nỗ lực thi đấu vì sự phát triển của Futsal Việt Nam. 

Mở đầu Lễ khai mạc, thay mặt cho Nhà tài trợ kim cương HDBank, ông Nguyễn Văn Hảo - Phó Tổng Giám đốc HDBank - bày tỏ vui mừng tiếp tục đồng hành cùng mùa giải thứ 7 Futsal HDBank. “Những màn tranh tài hấp dẫn, thú vị sẽ tiếp tục diễn ra. Người hâm mộ trên cả nước cũng sẽ được chứng kiến những màn trình diễn sống động. Với việc đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng ý nghĩa như 7 mùa giải Futsal, 1 thập kỷ đồng hành cùng giải cờ Vua và nhiều hoạt động ý nghĩa khác, HDBank tiếp tục kiên định chiến lược phát triển bền vững. Trong đó, các hoạt động thể thao như giải Futsal HDBank sẽ góp phần nâng cao hình ảnh Việt Nam thân thiện, năng động, khỏe mạnh. Một lần nữa, chúc các mùa giải Futsal HDBank 2023 thành công rực rỡ! Chúc Quý vị đại biểu, các cầu thủ và cổ động viên thật nhiều sức khỏe và niềm vui”, ông Nguyễn Văn Hảo nhấn mạnh.

imgn6677-1679702308.JPG

Thay mặt Ban Tổ chức, ông Trần Minh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Đồng Trưởng ban Chỉ đạo Futsal Quốc gia 2023 - tuyên bố khai mạc giải.

Ông Trần Minh Hùng cho biết: “Từ năm 2017 đến nay, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tổ chức thành công các giải Futsal Quốc gia và Quốc tế, được giới chuyên môn cũng như các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước đánh giá cao. Các giải Futsal mang thương hiệu VOV-VFF đã thực sự lan tỏa rộng rãi, là món quà tinh thần quý báu cho người hâm mộ Việt Nam và thế giới.

Tiếp nối những thành công ấy, hôm nay, tại thủ đô Hà Nội, chúng ta lại gặp nhau ở Lễ Khai mạc giải Futsal HDBank vô địch quốc gia năm 2023. Đây là năm đầu tiên giải Futsal được tổ chức theo thể thức sân nhà - sân khách tại 4 tỉnh thành phố trong cả nước. Tôi tin rằng, với kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp trong quá trình tổ chức và tài năng của các đội tuyển sẽ giúp cho mùa giải năm nay thêm cuốn hút hơn, hấp dẫn hơn. Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm cao nhất, Đài Tiếng nói Việt Nam cam kết phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 thành công cả về chuyên môn lẫn quy mô tổ chức, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. Chúng tôi cũng hy vọng, giải đấu này sẽ tạo động lực khuyến khích phong trào tập luyện futsal trong thanh thiếu niên, góp phần đưa Futsal Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, hòa nhập với sự phát triển của châu lục và thế giới.

imgn6790-1679702170.JPG

Thay mặt Ban Tổ chức, tôi xin trân trọng cảm ơn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng các cơ quan thông tấn, báo chí đã hỗ trợ chúng tôi trong công tác tổ chức giải. Xin trân trọng cảm ơn nhà tài trợ Kim Cương HDBank đã có những đóng góp to lớn cho thành công của giải. Chúc các vận động viên thi đấu nhiệt huyết, cao thượng, cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu hấp dẫn, chuyên nghiệp”.

Trận 1, 14 giờ tại Cung điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội): Hà Nội - GFDI Sông Hàn > 2-1 

Bàn thắng: Hà Nội: Đào Công Hoàng (3) 10′; Tạ Đức Minh Hiếu (21) 27′; GFDI Sông Hàn: Nguyễn Văn Nghĩa (22) 23′

Ở trận ra quân, Hà Nội đã xuất sắc buộc Thái Sơn Bắc phải chia điểm với tỷ số 2-2. Bước sang lượt trận thứ hai, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đình Hoàng có cơ sở để tin vào chiến thắng bởi đội khách GFDI Sông Hàn là đối thủ không được đánh giá cao như Thái Sơn Bắc. Thực tế trên sân cho thấy, Hà Nội là đội nắm thế chủ động và chơi có phần lấn lướt hơn so với GFDI Sông Hàn.

Đến phút 10, Hà Nội cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0. Sau pha dứt điểm khá đơn giản của Công Hoàng, bóng bị thủ môn bên phía GFDI Sông Hàn bắt vuột ra rồi từ từ lăn vào lưới trong sự bất ngờ của cả 2 đội. Bàn thắng khiến đội bóng thủ đô càng thêm hưng phấn và liên tiếp mở các đợt tấn công về phía khung thành đối thủ. Tuy vậy, không có thêm bàn thắng nào được ghi trong thời gian còn lại của hiệp 1.  

Sang hiệp 2, Hà Nội vẫn nắm thế chủ động và có nhiều đợt tấn công nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 23, từ một pha lộn xộn trước khung thành của đội Hà Nội, cú sút của Phước Hạnh không quá khó, nhưng lại đưa bóng vào lưới cân bằng tỷ số 1-1 cho GFDI Sông Hàn.

ha-noi-do-vs-da-nang-trang-1679701930.JPG

Bàn cân bằng tỷ số khiến các cầu thủ của Sông Hàn khá hưng phấn, ngược lại chủ nhà Hà Nội có vẻ chưa vượt qua cú sốc nên lối chơi có phần rời rạc và bị đối thủ dồn ép liên tục. Dẫu vậy, niềm vui của các cầu thủ GFDI Sông Hàn không kéo dài quá lâu. Vì từ một pha phản công nhanh ở phút 27, bóng đã được Minh Hiếu đưa vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà Hà Nội trong sự ngỡ ngàng của đội bóng đến từ miền Trung.

Thời gian sau đó, GFDI Sông Hàn liên tục lăn xả để tìm bàn cân bằng tỷ số, nhưng có vẻ như may mắn vẫn chưa mỉm cười với họ. Đặc biệt, những cú dứt điểm của đội bóng miền Trung vẫn chưa có sự chỉnh chu cần thiết, nên cơ hội thực sự vẫn chưa đến.

Tỷ số 2-1 nghiêng về Hà Nội cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Đây là chiến thắng đầu tiên của Hà Nội và là trận thua thứ 2 liên tiếp của GFDI Sông Hàn. Một bất ngờ lớn từ đầu giải và Hà Nội với nhiều cầu thủ trẻ non kinh nghiệm nhưng đầy khát khao thể hiện sẽ có thể là hiện tượng của giải này.

Trận 2: 17 giờ tại Cung Điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội): Thái Sơn Bắc - Sanvinest Khánh Hòa > 1-1

Thái Sơn Bắc: Nguyễn Văn Tuấn (7) 9’;  Sanvinest Khánh Hòa: Nguyễn Hữu Phúc (1) 39′

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 2, mặc dù có lợi thế dẫn bàn từ phút thứ 10 và nắm thế chủ động gần như suốt trận đấu, nhưng chỉ một thoáng bất cẩn ở phút cuối đã khiến Thái Sơn Bắc phải trả giá bằng bàn thua, giúp đội khách Sanvinest Khánh Hoà giành lại 1 điểm.

Với quyết tâm chiến thắng, các cầu thủ Thái Sơn Bắc chủ động đẩy nhanh những đợt tấn công về phía khung thành của Sanvinest Khánh Hòa. Phút 10, các học trò của huấn luyện viên Acosta Garcia Victor có bàn thắng vượt lên dẫn 1-0 sau pha đệm bóng của Văn Tuấn. Bàn thua khiến Sanvinest Khánh Hoà buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội bóng phố Biển.

thai-son-bac-trang-vs-khanh-hoa-xanh-7-1679702170.JPG

Càng về cuối, trận đấu càng diễn ra quyết liệt và Thái Sơn Bắc đã không ít lần tạo ra những cơ hội nguy hiểm, nhưng những cú dứt điểm của họ hoặc bị thủ môn Hữu Phúc của Savinest Khánh Hòa truy cản, hoặc bật xà ngang và cột dọc rất đáng tiếc.

Và như một quy luật nghiệt ngã của việc phung phí cơ hội, Thái Sơn Bắc phải trả giá ở phút 39 khi cú phất bóng từ sân nhà của thủ môn Hữu Phúc bên phía Sanvinest Khánh Hòa đã đi thẳng vào lưới thủ môn đối phương, cân bằng tỷ số 1-1 cho đội futsal phố Biển. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-2-giai-futsal-vo-dich-quoc-gia-2023-ha-noi-tiep-tuc-gay-bat-ngo-thai-son-bac-bi-chia-diem-a21910.html