Giải Futsal vô địch quốc gia  2023: Trọng tài bất nhất, Thái Sơn Nam mất trận thắng

Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đang là thế lực ở sân chơi futsal Việt Nam đã kết thúc trong cảnh "chợ vỡ" ở Nhà thi đấu Lãnh Bình Thăng, lao vào tranh cãi kịch liệt với các trọng tài.

ntd-1679632118.png
Nhà thi đấu Lãnh Bình Thăng như chợ vỡ sau trận đấu

Tình huống ghi bàn của fixo Nguyễn Mạnh Dũng diễn ra chỉ trong chớp mắt, ngay trong khoảnh khắc đồng hồ trên sân và đồng hồ bấm giờ của trọng tài báo hiệu thời điểm kết thúc trận đấu. Luật thi đấu môn futsal không tính thời gian bóng ngoài cuộc nên mới có thêm trọng tài ngồi bấm giờ bóng “chết”. Chuẩn chỉ thì đã chẳng xảy ra những chuyện tranh cãi, nhưng cũng có khi các trọng tài mất tập trung. 

Thật nghiệt ngã cho Thái Sơn Nam, dù dẫn trước “kỳ phùng địch thủ” trong  thế trận lấn lướt và Sahako rất khó đá thẳng chân khi đã phạm quá 5 lỗi ngay từ cuối hiệp 1. Minh Trí đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Hoành Anh của Sahako từ quả đá phạt 10m ở những giây cuối hiệp 1, nhưng cú sút uy lực lại trúng vào góc xà ngang và cột dọc.

Thế trận vây hãm và gây áp lực tiếp tục được các cầu thủ Thái Sơn Nam đẩy cao trong hiệp đấu thứ 2 và chỉ mất khoảng 2 phút đã có được bàn thắng sau pha dứt điểm từ xa của Châu Đoàn Phát. Đương kim vô địch Sahako dù chơi nhẫn nhịn, nhưng sau khi thủng lưới đã buộc phải đẩy cao đội hình và chấp nhận mạo hiểm đá đôi công để tìm bàn gỡ. 

thu-mon-hoang-anh-cua-sahako-choi-xuat-sac-trong-tran-dau-voi-thai-son-nam-1679632304.jpg
Thủ môn Hoàng Anh của Sahako chơi xuất sắc trong trận đấu với Thái Sơn Nam

Đội chủ nhà cũng chỉ cần 6 phút bung sức để tìm được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 sau pha dứt điểm hiểm hóc của Lưu Nhất Tiến. Thậm chí phút 32, cầu thủ Sahako đã có thêm một lần đưa được bóng vào lưới Thái Sơn Nam, nhưng trọng tài cho rằng thủ môn Hồ Văn Ý đã bắt dính bóng và bị phạm lỗi nên từ chối công nhận bàn thắng.

Cũng như trận đấu trước đó, trong trận này huấn luyện viên Nicolas Gulizia đã quyết định cho các cầu thủ chơi tất tay, đá power play ở 3 phút cuối trận để tìm kiếm bàn thắng. Sự mạo hiểm khiến Thái Sơn Nam suýt phải trả giá đắt và sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, ở thời khắc cuối cùng của trận đấu, fixo Nguyễn Mạnh Dũng vào sân thay thủ môn Hồ Văn Ý mới ghi được bàn  thắng từ cú đệm bóng cận thành.

toan-bo-cac-cau-thu-va-ban-huan-kuyen-thai-son-nam-lao-vao-san-phan-doi-trong-tai-1679632236.png
Toàn bộ các cầu thủ và Ban huấn luyện Thái Sơn Nam lao vào sân phản đối trọng tài

Trọng tài đã công nhận bàn thắng, nhưng sau khi bị các cầu thủ và Ban huấn luyện đội chủ nhà Sahako phản đối, gây áp lực đã hội ý và thay đổi quyết định với lý do, bóng lăn vào lưới khi thời gian của trận đấu đã hết. Ngay lập tức, đến lượt đội khách nổi điên vì mất toi một trận thắng. Thậm chí, các đồng đội và cả ê kíp huấn luyện phải ra sức can ngăn tác giả của bàn thắng nhạy cảm, fixo Nguyễn Mạnh Dũng không vượt quá giới hạn.

Một trận đấu hay, nhưng đã kết thúc trong cảnh ồn ào, tranh cãi như chợ vỡ bởi quyết định thiếu nhất quán của trọng tài. Thái Sơn Nam sau 2 vòng đấu vẫn chưa có được chiến thắng, trong khi Sahako tạm vươn lên dẫn đầu với 4 điểm. Trong trận đấu sớm tại vòng 2, Cao Bằng của huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã thủ hòa 2-2 với Tân Hiệp Hưng. 

Chiều nay (24/3) sẽ tiếp tục diễn ra 2 trận đấu giữa Hà Nội gặp GDFI Sông Hàn và Thái Sơn Bắc gặp Sanvinest Khánh Hòa.

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-futsal-vo-dich-quoc-gia-2023-trong-tai-bat-nhat-thai-son-nam-mat-tran-thang-a21893.html