Harry Kane đi vào lịch sử đội tuyển Anh

Không chỉ giúp "Tam Sư" lần đầu tiên giành chiến thắng trước Italia ở một trận đấu chính thức, tiền đạo Harry Kane cũng ghi tên mình vào lịch sử đội tuyển xứ sở sương mù.

Rạng sáng nay (24/3), đội tuyển Anh đã giành chiến thắng 2-1 trước Italia ở trận đấu tại vòng loại Euro 2024. Declan Rice là người ghi bàn mở tỷ số cho "Tam Sư" ở phút 13 trước khi Harry Kane ghi bàn nhân đôi cách biệt từ chấm 11m ở phút 44.

Trong khi đó, Mateo Retegui là người ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội tuyển Italia ở phút 56. Dù thi đấu nỗ lực trong những phút còn lại nhưng Italia không thể ghi thêm bàn thắng. Với kết quả này, lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu, Anh giành chiến thắng khi hành quân đến Italy tại các giải chính thức. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của "Tam Sư" trước Italia kể từ năm 1977 (không tính giao hữu). Ở lượt tiếp theo, Anh sẽ gặp Ukraine trong khi Italia gặp Malta.

kane-1679631201.jfif
Với pha lập công vào lưới đội tuyển Italia, Harry Kane đi vào lịch sử đội tuyển Anh

Không chỉ ghi bàn giúp đội tuyển Anh lần đầu tiên đánh bại Italia sau 46 năm, cú đá phạt đền thành bàn vào lưới tuyển Italia rạng sáng nay cũng là pha lập công thứ 54 của Harry Kane cho tuyển quốc gia Anh. Tiền đạo sinh năm 1993 chính thức vượt qua Wayne Rooney (53 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử "Tam sư".

"Chúc mừng Kane trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại của tuyển Anh. Tôi biết kỷ lục của mình sẽ bị phá. Nhưng nó đã đến nhanh hơn tôi nghĩ. Kane là một người đàn ông mẫu mực, một tay săn bàn toàn diện và một huyền thoại của bóng đá Anh", Wayne Rooney gửi thông điệp trên trang cá nhân.

Trong khi đó, Kane cũng hào hứng khi tạo cột mốc đáng nhớ: "Đây là khoảnh khắc kỳ diệu mà tôi thậm chí còn không dám mơ ước khi còn là một đứa trẻ".

Giải đấu lớn đầu tiên của Kane cùng tuyển Anh là EURO 2016. Khi đó, chân sút sinh năm 1993 không thể hiện được nhiều khi "Tam Sư" nhận thất bại gây sốc trước Iceland ở vòng 16 đội. Hai năm sau, Kane tỏa sáng để đưa tuyển Anh vào bán kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1990, đi kèm với đó là danh hiệu Vua phá lưới với 6 pha lập công.

Đến EURO 2020, Kane cùng đồng đội vào đến chung kết nhưng nhận thất bại trước Italy ở loạt luân lưu. Sang World Cup 2022, Kane đá hỏng quả phạt đền khiến đội nhà bị Pháp loại ở tứ kết. Theo lịch, vào đêm 26/3, tuyển Anh sẽ chạm trán Ukraine ở lượt trận thứ hai vòng loại EURO 2024.

Nam Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/harry-kane-di-vao-lich-su-doi-tuyen-anh-a21892.html