Real Madrid lên kế hoạch đưa Erling Haaland về sân Bernabeu

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang nỗ lực đưa Erling Haaland về sân Bernabeu để lĩnh xướng hàng công khi Karim Benzema hết hợp đồng vào mùa hè 2024.

Hợp đồng của Haaland với đội chủ sân Etihad có thời hạn đến năm 2027. Ở mùa đầu tiên tại Premier League, cầu thủ người Na Uy bùng nổ với 28 bàn và 5 kiến tạo sau 26 trận tính đến hiện tại. Tuần trước, cựu sao Dortmund gây sốt khi ghi tổng cộng 8 bàn trong 2 trận tại vòng 16 đội Champions League với Leipzig và tứ kết FA Cup với Burnley.

Hiện tại, Haaland là một trong những trụ cột không thể thay thế của Man City. Với hat-trick vào lưới Burnley, chân sút 22 tuổi cán mốc 42 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải 2022-2023. Anh là cầu thủ thứ tư chạm đến con số này sau các "ngôi sao" nổi tiếng như Cristiano Ronaldo, Ruud van Nistelrooy và Mohamed Salah.

manchester-city-1679630420.jpg
Real Madrid đang quyết tâm theo đuổi chữ ký của tiền đạo Erling Haaland

Theo AS, "Los Blancos" xem Haaland là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu vào mùa hè năm 2024. Real được cho đang lên kế hoạch để thu hút chân sút người Na Uy nếu cầu thủ này quyết định rời Manchester City khi kết thúc mùa giải sau. 

Để sở hữu chữ ký của "ngôi sao" người Na Uy, đội chủ sân Bernabeu nhiều khả năng phải bỏ ra khoảng 220 đến 240 triệu euro để giải phóng hợp đồng giữa Haaland và City.

Nhiều nguồn tin thân cận cho biết, Real sắp sửa gia hạn hợp đồng với chân sút chủ lực Benzema đến hè 2024. Chân sút người Pháp sẽ ở lại Bernabeu tới tuổi 39 và khi anh ra đi theo đúng tính toán, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha xem Haaland là sự thay thế hoàn hảo.

Vài ngày trước, tin đồn về việc giao kèo giữa Man City và Haaland chèn điều khoản giải hợp đồng được lan truyền. Theo đó, nếu huấn luyện viên Pep Guardiola rời đội bóng nước Anh vào năm 2023, Haaland có quyền chuyển đến câu lạc bộ khác ngoài Premier League vào năm 2024.

Tuy nhiên, tháng 11/2022, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đồng ý ký gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Man City. Bản thân Pep sau đó lên tiếng phản bác thông tin rằng, sự tại vị của bản thân tại Man City liên quan đến hợp đồng của Haaland với câu lạc bộ.

Real được cho là sẽ theo đuổi trung phong người Na Uy bất chấp một mục tiêu khác của đội, Kylian Mbappe, có cập bến sân Bernabeu vào hè năm sau hay không. Viễn cảnh trong mơ với "Los Blancos" là có cả Haaland và Mbappe để cùng Vinicius Jr tạo thành hàng công trong tương lai.

Trong khi đó, vào ngày 26 và 28/3, tuyển Na Uy sẽ lần lượt đụng độ Tây Ban Nha và Georgia tại vòng loại EURO 2024. Mới đây, Erling Haaland đã chia tay đội tuyển Na Uy để trở lại Man City điều trị chấn thương.

Chia sẻ với truyền thông, huấn luyện viên Solbakken của đội tuyển Na Uy nói: "Erling (Haaland) cảm thấy rất buồn khi không thể cùng đội tuyển quốc gia thi đấu những trận tới. Song, rất may khi tuyển Na Uy vẫn còn nhiều cá nhân tài năng với sự tự tin lên cao. Đây cũng là tập thể gắn kết. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết khả năng để giành điểm ở những trận đấu tới".

Nam Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/real-madrid-len-ke-hoach-dua-erling-haaland-ve-san-bernabeu-a21890.html