Cristiano Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Với việc có tên ở đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha trong chiến thắng 4-0 trước Liechtenstein rạng sáng 24/3, Ronaldo đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất mọi thời đại ở cấp tuyển quốc gia.

Rạng sáng 24/3 (giờ Hà Nội), Ronaldo cùng đồng đội thắng dễ tuyển Liechtenstein trên sân nhà ở bảng J vòng loại EURO 2024. Cú đúp của Ronaldo cùng hai pha lập công, lần lượt của Joao Cancelo và Bernardo Silva giúp Bồ Đào Nha thắng dễ 4-0 đội tuyển đứng hạng 198 thế giới, Liechtenstein, qua đó giữ ngôi đầu bảng J vòng loại EURO với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng - bại +4. Xếp sau là Bosnia với cùng 3 điểm nhưng hiệu số kém hơn.

Với Cristiano Ronaldo, đây là trận đấu đáng nhớ của cựu "ngôi sao" Man United. Theo đó, Ronaldo đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất mọi thời đại ở cấp tuyển quốc gia.

Cụ thể, 197 là số lần ra sân của Cristiano Ronaldo cho đội tuyển quê hương. Anh phá kỷ lục của Bader Al-Mutawa (196 trận cho tuyển Kuwait). Người đứng thứ ba trong danh sách này là Soh Chin Ann với 195 lần khoác áo tuyển Malaysia.

ronaldo-1679621705.jfif
Cristiano Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu về số trận ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia

Kể từ giờ, mỗi lần ra sân cho tuyển Bồ Đào Nha với Ronaldo đều sẽ là kỷ lục. Ở tuổi 38, cựu tiền đạo Man United vẫn được tân huấn luyện viên Roberto Martinez đảm bảo vị trí trong kế hoạch, trước mắt là tại vòng loại EURO 2024.

Trong ngày trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử, Ronaldo tỏa sáng với hai bàn để tiếp tục nối dài kỷ lục ghi bàn nhiều nhất ở cấp tuyển. Hiện tại, thủ quân "Seleccao" đã chạm mốc 120 bàn, xếp sau lần lượt là Ali Daei (108 bàn sau 148 trận) và Lionel Messi (98 bàn sau 172 trận).

Ngày 27/3, Ronaldo cùng đồng đội sẽ hành quân đến Luxembourg để thi đấu lượt trận thứ hai. Luxembourg chính là "con mồi" ưa thích nhất của Ronaldo. Anh đã ghi 11 bàn vào lưới đội hạng 92 thế giới này, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào từng chạm trán.

Kim Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cristiano-ronaldo-lap-ky-luc-vo-tien-khoang-hau-a21880.html