Lương Xuân Trường trở lại suôn sẻ sau chấn thương dài hạn

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã đánh dấu ngày trở lại suôn sẻ với bàn thắng góp công giúp câu lạc bộ Hải Phòng thắng dễ với tỷ số 3-0 trong trận giao hữu với Hà Tĩnh.

Sau khi kết thúc hợp đồng với Hoàng Anh Gia Lai, Xuân Trường chính thức cập bến câu lạc bộ Hải Phòng hồi đầu tháng 1 vừa qua. Theo đó, hợp đồng của tiền vệ sinh năm 1995 với đội bóng thành phố Cảng sẽ có hiệu lực trong 3 năm.

xt8-1679531971.jpeg

Trước khi V.League 2023 khởi tranh, Xuân Trường đã không gặp may khi dính chấn thương trong trận giao hữu với Công an Hà Nội FC hôm 12/1. Và cầu thủ người Tuyên Quang phải điều trị chấn thương từ đó đến nay nên không thể tham dự giai đoạn đầu của V.League 2023.

Tiền vệ 27 tuổi mới chỉ có thể tập luyện trong khoảng 1 tháng qua. Chiều ngày 22/3, Xuân Trường đánh dấu màn trở lại trong trận giao hữu của câu lạc bộ Hải Phòng với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Lạch Tray. Anh được huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tung vào sân ở đầu hiệp 2 thay Hải Huy, đồng thời mang băng thủ quân của đội.

Trước đó ở hiệp 1, Hải Phòng với lợi thế sân nhà là đội chơi tốt hơn và kiểm soát thế trận. Đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sớm vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của tiền đạo người Tây ban Nha - Carlos Fernandes.

Sau khi được vào sân, Xuân Trường chơi khá tròn vai ở vị trí nhô cao và lệch về phía cánh trái so với vai trò của một tiền vệ trung tâm. Hải Phòng sau đó có thêm bàn nhân đôi cách biệt trong một tình huống bóng lộn xộn. Cuối hiệp 2, Xuân Trường đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m để ấn định tỷ số 3-0 cho đội chủ sân Lạch Tray.

truong-1679532005.jpeg

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Xuân Trường trong màu áo mới. Trong thời gian tới, Xuân Trường sẽ cần phải rất nỗ lực để đáp ứng được yêu cầu của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm, qua đó chắc suất trong đội hình xuất phát của câu lạc bộ Hải Phòng. Trong buổi họp báo sau trận đấu thuộc vòng 3 V.League 2023, nhà cầm quân 50 tuổi từng cho biết, Xuân Trường chưa chắc chắn được đá chính sau khi bình phục.

Sau khi V.League trở lại từ quãng nghỉ, đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ sẽ có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn trên sân của Công an Hà Nội ở vòng 5. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 15 ngày 8/4.

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luong-xuan-truong-tro-lai-suon-se-sau-chan-thuong-dai-han-a21845.html