Tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tập trung công tác chuẩn bị điều kiện, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thành công các sự kiện lớn về lĩnh vực du lịch theo hướng đảm bảo an toàn, chuyên nghiệp, tiết kiệm và hiệu quả.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân, các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình sự kiện ''Cà Mau - Điểm đến 2023'' phải tuân thủ các quy định an toàn về phòng, chống dịch COVID-19. Các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch gắn với đảm bảo công tác thông tin, tuyên truyền kịp thời, chính xác; khuyến khích vận động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia tổ chức các sự kiện về du lịch.
''Chương trình được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Cùng với đó là xây dựng hình ảnh địa phương phong phú, đa dạng về tiềm năng, giúp tỉnh khai thác tốt cơ hội, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội; phát triển du lịch gắn với thương mại dịch vụ, kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa, nhất là hàng hóa đặc sản, sản phẩm OCOP Cà Mau'', Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân cho biết.
Cà Mau có kế hoạch tổ chức các sự kiện chính nhằm tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế trong năm 2023. Đó là sự kiện Lễ hội tri ân Quốc tổ, Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ III, Hương rừng U Minh, CamaUP’2023, Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2023 và các hoạt động gắn kết sự kiện ''Cà Mau - Điểm đến 2023''. Đặc biệt, tỉnh dự kiến tổ chức sự kiện Ngày hội khinh khí cầu nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5); tổ chức sự kiện Festival Tôm - Cà Mau 2023.
Thành công từ sự kiện ''Cà Mau - Điểm đến 2022'', ngành Du lịch tỉnh đã có bước chuyển biến lớn trong việc tạo ra thương hiệu, hình ảnh riêng mang bản sắc, đặc trưng của vùng đất, con người Cà Mau. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh còn quan tâm đồng hành, ủng hộ, tài trợ góp phần vào sự thành công của Chương trình sự kiện ''Cà Mau - Điểm đến 2022''. Chỉ tính riêng các hoạt động từ sự kiện đã thu hút trên 159.000 lượt khách du lịch, đạt tổng doanh thu hơn 108 tỷ đồng.
TTXVN
Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/thu-hut-khach-du-lich-tu-su-kien-ca-mau-diem-den-2023-a21783.html