Mauro Gianetti: UAE Emirates trọn niềm tin với Joao Almeida tại Giro d’Italia

"Trình độ ở Giro d’Italia là rất cao và có rất nhiều tay đua giỏi nhưng điều quan trọng là phải xem phong độ của Joao Almeida ở đâu và liệu có cải thiện được gì không", ông chủ của UAE Emirates - Mauro Gianetti cho biết.

Joao Almeida đã được giới chuyên môn đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu của Giro d’Italia 2022. Tay đua của đội UAE Emirates còn có lợi thế là sự ủng hộ tuyệt đối của ông chủ Mauro Gianetti.

Joao Almeida đã gia nhập đội UAE Emirates trong mùa đông vừa qua từ Quick-Step Alpha Vinyl để khẳng định chỗ đứng của cho mình trong làng xe đạp đỉnh cao thế giới, đồng thời chia sẻ gánh nặng các Grand Tour cho Tadej Pogacar ở UAE Emirates khi là thủ lĩnh ở Giro d’Italia.

almeida-1651713760.jpeg
Joao Almeida đang được kỳ vọng tại Giro

Trong 2 mùa trước, tay đua 23 tuổi này đều có mặt trong top 6 của Giro d’Italia. Thậm chí năm 2020, anh kết thúc ở vị tri thứ tư cá nhân chung cuộc và được mặc áo hồng tổng sắp từ chặng 3 đến chặng 17. Thế nên, khi khoác áo UAE Emirates, cơ hội cho Joao Almeida càng lớn hơn.

“Đó cũng là một điểm thú vị của Joao Almeida đối với chúng tôi. Chúng tôi đã thấy những gì anh ấy có thể làm trong 2 mùa giải trước. Joao Almeida đã gặp một số khó khăn vào cuối cuộc đua nhưng anh ấy đã làm tốt nhất có thể. Trình độ ở Giro d’Italia rất cao và có rất nhiều tay đua giỏi nhưng điều quan trọng là anh ấy phải xem phong độ của mình đang ở đâu và liệu có cải thiện được gì không”, Gianetti nói với VeloNews

almeida1-1651713685.png
Joao Almeida là thủ lĩnh mới của UAE Emarates bên cạnh Tadej Pogacar

Almeida không phải là tay đua duy nhất tại Giro d’Italia thể hiện rõ tham vọng đối với chiếc áo hồng. Những người từng chiến thắng như Richard Carapaz, Vincenzo Nibali và Tom Dumoulin đều có mặt, cùng với một loạt các ứng cử viên bao gồm Mikel Landa, Miguel Angel Lopez và Simon Yates.

“Chiến thắng chung cuộc bao giờ cũng là một mục tiêu của UAE Emirates. Là một đội gắn kết, chúng tôi bắt đầu Giro d’Italia với ý nghĩ đây là cơ hội để chúng tôi cố gắng hết sức và giành chiến thắng”, Gianetti nói.

almeida2-1651713760.png
Joao Almeida chuyên tâm tập luyện đèo dốc

Ông chủ đội UAE Emirates nói tiếp: “Tất nhiên, chúng tôi không phải đội duy nhất trong cuộc đua tham vọng đó nhưng chúng tôi bước vào cuộc đua mà không có bất kỳ áp lực. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể chạy tốt Giro d’Italia với Joao Almeida. Tất cả đều có thể nhưng còn có Carapaz, còn có Landa. Chất lượng danh sách bắt đầu là rất cao và đây có lẽ sẽ là một trong những Giro d’Italia khó khăn nhất từ trước đến nay. Đó là giải đấu dành cho những tay đua mạnh nhưng chúng tôi nghĩ rằng Joao Almeida còn trẻ và đang tiến bộ. Chúng tôi cũng nghĩ rằng anh ấy đã cải thiện kể từ đầu mùa giải”.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/mauro-gianetti-uae-emirates-tron-niem-tin-voi-joao-almeida-tai-giro-ditalia-a2173.html