“Vinh quang Thể thao Việt Nam”: Tôn vinh vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu và hướng đến SEA Games 32

Đã thành thông lệ, mỗi dịp tháng 3 về, ngành Thể dục thể thao tổ chức Lễ tôn vinh những đóng góp to lớn của các huấn luyện viên, vận động viên thuộc các đội tuyển quốc gia Việt Nam - những người mang vinh quang về cho Tổ quốc.

a-2-1679204582.jpg
Các vị đại biểu, khách mời, vận động viên, huấn luyện viên làm lễ chào cờ

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao và hướng tới SEA Games 32. Sáng nay (19/3), tại Nhà hát Lớn Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức Chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam. 

Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao Quốc gia, các thế hệ cán bộ, vận động viên, huấn luyện viên ngành Thể dục thể thao qua các thời kỳ cùng đông đảo vận động viên, huấn luyện viên, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trên toàn quốc. 

a-1-1679204581.jpg
Ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - phát biểu tại buổi lễ

Trong bài phát biểu chào mừng, ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết: “Trong không khí tháng 3 với những ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa và chỉ còn 1 tháng rưỡi nữa sẽ khai mạc SEA Games 32 tại Campuchia, hôm nay, chúng ta rất vui mừng có mặt tại đây để tham dự Chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống của Thể thao cách mạng Việt Nam (27/3/1946-27/3/2023) và tiến hành trao thưởng cho các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu năm 2022, chào mừng SEA Games 32 và phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân 2023. Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi xin gửi đến các vị đại biểu, các vị khách quý, những người làm công tác thể thao qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên lời chúc mừng nồng nhiệt nhất”. 

a-3-1679204582.jpg
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng khen của cho các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2022

“Tôi xin biểu dương và gửi lời chúc mừng đặc biệt tới 10 vận động viên, 5 huấn luyện viên tiêu biểu, 5 vận động viên, 3 huấn luyện viên thể thao người khuyết tật đã được các nhà báo bầu chọn là vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu năm 2022, tôi cũng mong rằng tất cả các vận động viên và huấn luyện viên sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện phấn đấu đạt thành tích xuất sắc tại các giải thể thao lớn diễn ra trong năm nay, 2023: SEA Games 32, ASEAN Para Games 12 và ASIAD 19, ASIAN Para Games 4 sẽ cùng diễn ra trong năm nay”, ông Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Tròn 45 năm trước, nhằm tôn vinh sự phấn đấu và nỗ lực của các huấn luyện viên và vận động viên trong năm, ngành Thể dục thể thao đã quyết định tổ chức Cuộc bầu chọn “Vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc” do các phóng viên, nhà báo chuyên trách thể thao của các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương bầu chọn. Và trong buổi lễ hôm nay, Ban Tổ chức đã vinh danh, trao Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho 10 vận động viên, 5 huấn luyện viên tiêu biểu; 5 vận động viên, 3 huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2022. 

a-9-1679204582.jpg
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh phát biểu tại buổi lễ

Ngay tại sân khấu Nhà hát Lớn, vận động viên Nguyễn Thị Oanh (môn Điền kinh) - người đứng vị trí số 1 của hạng mục “Vận động viên tiêu biểu năm 2022” chia sẻ: “Hôm nay, em rất xúc động và hạnh phúc khi được vinh dự nhận được phần thưởng cao quý này. Khi giành được tấm huy chương vàng thứ ba tại SEA Games 31 em rất hạnh phúc khi đã hoàn thành được chỉ tiêu đề ra ngay trên sân nhà. Năm 2023 là năm có nhiều nhiệm vụ quan trọng. Tại SEA Games 32, em phấn đấu hoàn thành nhiệm của mình đặt ra để làm động lực hướng tới ASIAD 19. Tại Đại hội châu lục lần này em sẽ nỗ lực hết mình để đạt được thành tích cao nhất có thể”.

a-4-1679204581.jpg
Ông En Tara - Tham tán Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam gửi lời khen ngợi các vận động viên Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trong năm qua để vinh dự nhận được vinh danh tại chương trình này

Đứng đầu hạng mục “Huấn luyện viên tiêu biểu năm 2022”, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Tôi rất vinh dự khi được bầu chọn là huấn luyện viên xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam năm 2022. Đây là món quà giá trị, tiếp sức cho tôi và các cầu thủ nữ tiếp tục phấn đấu để giành thêm nhiều thành tích cho bóng đá Việt Nam. Hiện đội tuyển nữ đang tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 32 và World Cup 2023. Thầy trò chúng tôi sẽ quyết tâm để giành được kết quả tốt nhất, hoàn thành các mục tiêu trong năm". 

Đỗ Thanh Hải - vận động viên xếp vị trí số 1 hạng mục "Vận động viên Thể thao người khuyết tật tiêu biểu năm 2022" - cho biết: “Được ra Hà Nội tham dự Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam, em rất xúc động, cảm thấy vinh dự và may mắn. Đây là lần thứ ba em được nhận danh hiệu này và mong rằng những năm tới may mắn sẽ đến với em thêm một lần nữa. Hiện nay, em đang nỗ lực tập luyện để chuẩn bị tham dự Para Games 12 và ASIAN Para Games 4 và xa hơn là đạt chuẩn tham dự Paralympic 2024. Mục tiêu của em tại ASEAN Para Games sắp diễn ra tại Campuchia là bảo vệ thành công 5 tấm huy chương vàng đã từng giành được tại kỳ Para Games 11 và giành huy chương vàng tại ASIAN Para Games 4 tại Hàng Châu - Trung Quốc”.

Đây là nguồn động viên, khích lệ các vận động viên, huấn luyện viên tiếp tục rèn luyện, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc ở các giải đấu thể thao trong nước và quốc tế trong thời gian tới.

a-8-1679204582.jpg
Ban Tổ chức vinh danh các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam

Bên cạnh đó, đây cũng là sự kiện có ý nghĩa động viên, cổ vũ tinh thần các vận động viên, huấn luyện viên - những người đã, đang và sẽ tiếp tục cố gắng tập luyện, thi đấu, hướng tới thành công mới tại SEA Games 32, ASEAN Para Games 12 sắp diễn ra tại Campuchia và ASIAD 19, ASIAN Para Games 4 tại Hàng Châu - Trung Quốc. 

Trên tinh thần bè bạn và hữu nghị, Việt Nam hân hoan chào mừng kỳ SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 - Đại hội Thể thao Đông Nam Á và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á - lần đầu tiên do Campuchia đăng cai tổ chức. Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, ông En Tara - Tham tán Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam - nói: “Tôi rất vui mừng và vinh dự được tham dự chương trình này. Tôi xin gửi lời khen ngợi các vận động viên Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trong năm qua để vinh dự nhận được vinh danh tại chương trình này. Chúng tôi xin chào đón các vận động viên Việt Nam tới tham dự SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 diễn ra trong thời gian tới. Nước chủ nhà cam kết sẽ chuẩn bị những gì tốt nhất để Đại hội diễn ra thành công”.

a-10-1679204582.jpg
Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại buổi lễ

Từ năm 2015, Tổng cục Thể dục thể thao đã tổ chức “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” trên toàn quốc. Hoạt động này được tổ chức định kỳ hàng năm, nhờ vậy đã tạo nên một bầu không khí luyện tập thể dục thể thao trong đông đảo quần chúng nhân dân. Cũng nhân dịp này, để hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao và Ban Tổ chức Chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” đã tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân 2023 với sự hưởng ứng của hàng ngàn người là các cán bộ, lãnh đạo, người lao động vận động viên, huấn luyện viên ngành Thể dục thể thao và nhân dân Thủ đô. 

Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam được đồng hành hỗ trợ của VTVCap cùng các doanh nghiệp Herbalife Nutrition, Tổng Công ty Sabeco, Công ty Kamito, Công ty Cổ phần Thể thao Động Lực. 

a-7-1679204581.jpg
Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao cùng đông đảo vận động viên, huấn luyện viên và quần chúng nhân dân tham gia chạy hưởng ứng Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân 2023

Danh sách vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu của Thể thao Việt Nam 2022

Vận động viên tiêu biểu: Nguyễn Thị Oanh (Điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng (Bơi), Huỳnh Như (Bóng đá nữ), Nguyễn Thị Thật (Xe đạp), Lại Gia Thành (Cử tạ), Lý Hoàng Nam (Quần vợt), Trần Hưng Nguyên (Bơi), Đỗ Hùng Dũng (Bóng đá nam), Nguyễn Thị Tâm (Boxing), Dương Thúy Vy (Wushu).

Huấn luyện viên tiêu biểu: Mai Đức Chung (Bóng đá nữ), Trần Văn Sỹ (Điền kinh), Nguyễn Hoàng Vũ (Bơi), Park Hang Seo (Bóng đá nam), Lưu Văn Thắng (Cử tạ).

Vận động viên Thể thao người khuyết tật tiêu biểu: Đỗ Thanh Hải (Bơi), Lê Văn Công (Cử tạ), Vi Thị Hằng (Bơi), Nguyễn Thị Hồng (Cờ Vua), Nguyễn Thị Hải (Điền kinh).

Huấn luyện viên Thể thao người khuyết tật tiêu biểu: Nguyễn Đăng Viễn (Bơi), Lê Quang Thái (Cử tạ), Bùi Quang Vũ (Cờ Vua).

Mỹ Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vinh-quang-the-thao-viet-nam-ton-vinh-van-dong-vien-huan-luyen-vien-tieu-bieu-va-huong-den-sea-games-32-a21725.html