Alcaraz gặp Medvedev ở chung kết Indian Wells

Carlos Alcaraz đang trên đường trở lại vị trí số 1 thế giới sau khi giành chiến thắng trước Jannik Sinner ở bán kết giải Quần vợt Masters 1000 BNP Paribas Open đang diễn ra ở Indian Wells (Mỹ). Anh chỉ còn cách đích đến 1 chiến thắng nữa, mà người đứng trước mặt anh được xác định là Daniil Medvedev.

alcaraz-indian-wells-2023-sf-forehand-1679201374.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Hạt giống số 1 Carlos Alcaraz đã vượt qua hạt giống số 11 Jannik Sinner để tạo ra bước đột phá mới tại giải Quần vợt BNP Paribas Open ở Indian Wells. Tay vợt người Tây Ban Nha sẽ chơi trận chung kết Indian Wells đầu tiên của mình với Daniil Medvedev, và chỉ cần một chiến thắng, tài năng 19 tuổi sẽ trở lại vị trí số 1 thế giới. 

“Tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn ngày hôm nay”, Alcaraz - người chưa thua séc nào trong giải đấu này - cho biết. "Tôi rất hạnh phúc khi vượt qua trận đấu tuyệt vời này. Jannik rõ ràng là một tay vợt rất giỏi với những cú đánh tuyệt vời. Tôi muốn nói rằng rồi đây chúng tôi sẽ có một sự kình địch lớn trong nhiều năm. Chúng tôi sẽ còn chơi rất nhiều trận đấu hay… Tôi thực sự hạnh phúc với trận chung kết đầu tiên tại Indian Wells".

Trận bán kết bom tấn là cuộc đối đầu thứ năm giữa Alcaraz và Sinner và là trận đầu tiên kể từ tứ kết US Open của họ hồi năm ngoái, trận tứ kết lập kỷ lục về thời gian kết thúc muộn nhất ở New York - lúc 2 giờ 50 phút. Ở cuộc so tài lần này, phần lớn kịch tính diễn ra trong séc mở màn khi Sinner tận dụng tối đa lợi thế khi biến tỷ số thâm hụt 2-4 thành tỷ số dẫn trước 5-4 và giành được 11 điểm liên tiếp trong quá trình này. Sinner tiếp tục gây áp lực để tạo ra điểm ấn định là 6-5, nhưng sự kết hợp độc đáo của Alcaraz - giao bóng mạnh, những cú đánh chìm, bắt vô lê xuất sắc - đã xóa bỏ cơ hội và những nỗ lực trước đó của đối thủ người Italy để kết thúc trận đấu với tỷ số các séc lần lượt là 7-6 (4), 6-3. 

Nhà vô địch ở Miami Open mùa trước, Alcaraz, sẽ phấn đấu để trở thành người trẻ nhất giành được cả 2 ngôi vô địch của Sunshine Double vào Chủ nhật này. Cũng là đương kim vô địch tại Madrid Open, tay vợt 19 tuổi còn muốn tiếp bước người đồng hương Rafael Nadal trở thành người duy nhất giành được ít nhất ba danh hiệu ATP Masters 1000 khi còn là một thiếu niên (Nadal đã giành được 6 danh hiệu). 

Đối thủ trong trận chung kết của Alcaraz là Daniil Medvedev, người đã giành chiến thắng trước hạt giống số 14 Frances Tiafoe với tỷ số 7-5, 7-6 (4). Đây sẽ là lần thứ hai Alcaraz gặp Medvedev. Ở cuộc đối đầu trước đó, Medvedev đã giành chiến thắng tại Wimbledon vào năm 2021. 

Hạt giống số 5 mang đến giải lần này chuỗi 19 trận thắng và 3 ngôi vô địch liên tiếp giành được trong những tuần qua. Anh trở thành một thách thức thực sự cho tay vợt trẻ đang muốn trở lại ngôi vị số 1. “Tôi thực sự muốn đấu với tay vợt giỏi nhất thế giới” - Alcaraz nói - "Tôi luôn nói rằng, nếu bạn muốn trở thành người giỏi nhất, bạn phải đánh bại người giỏi nhất, và tôi có thể nói rằng Daniil là người chơi giỏi nhất hiện tại... Chuỗi chiến thắng của anh ấy thật đáng kinh ngạc. Đối với tôi, đó sẽ là một thử thách thực sự khó khăn, nhưng tôi đã chuẩn bị cho điều đó. Tôi sẽ tập trung hết sức mình vào trận chung kết này". 

Alcaraz thừa nhận mối quan tâm lớn nhất của anh khi đối mặt với Medvedev là chiều cao “khủng” của đối thủ. "Anh ấy thực sự rất cao, bạn biết đấy" - Alcaraz, cao 1m83, nhận xét về tay vợt người Nga cao 1m98 - "Tôi có thể nói gì đây? Tôi nghĩ anh ấy mới thua một trận trong năm nay. Anh ấy có chuỗi trận thắng tuyệt vời và sẽ là một thử thách thực sự khó khăn đối với tôi khi đối đầu với anh ấy vào ngày mai…”.

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/alcaraz-gap-medvedev-o-chung-ket-indian-wells-a21724.html