Man City - Burnley > 6-0: Haaland lập hat-trick, Man Xanh lại dội mưa bàn thắng

Man City đánh bại Burnley với tỷ số 6-0, qua đó tiến vào bán kết FA Cup 2022-2023. Erling Haaland cho thấy phong độ hủy diệt khi lập hat-trick vào lưới đối thủ.

Man City vừa đại thắng Leipzig 7-0 ở vòng 1/8 Champions League với điểm nhất là cú repoker (5 bàn) của Erling Haaland. Tưởng như anh chàng này sẽ được nghỉ ngơi khi Man City đối đầu với Burnley ở FA Cup. Tuy nhiên, huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn xếp anh đá chính khi đội nhà tiếp Burnley ở tứ kết FA Cup

Huấn luyện viên Guardiola thay đến 7 vị trí so với màn đại thắng Leipzig 7-0 cách đây vài ngày tại Champions League, bất chấp sau trận này, các câu lạc bộ sẽ tạm nghỉ 2 tuần nhường chỗ cho cấp độ đội tuyển quốc gia tập trung. Chỉ Rodri, De Bruyne, Ruben Dias và "siêu tiền đạo" Erling Haaland (ghi 5 bàn vào lưới Leipzig) tiếp tục được đá chính. 

Man xanh nhập cuộc ở cường độ vừa phải nhưng chừng đó vẫn đủ tạo ra sự áp đảo trước các vị khách Burnley. Chỉ có điều nửa đầu hiệp 1 trôi qua mà đội chủ sân Etihad không tung ra được pha dứt điểm nào kể cả đích đến nằm ở trên khán đài. Thậm chí, thủ môn dự bị Ortega mà không chơi tập trung để kịp đổ người cản phá cú nã đại bác từ ngoài vạch 16m50 của Nathan Tella ở phút 16.

halaand-1679180894.jpeg
Chân sút Erling Haaland cho thấy phong độ chói sáng

Burnley bố trí hàng thủ số đông nhưng cũng chỉ trụ vững được đến phút 31. Với 2 lần chạm bóng liên tiếp (thứ 7 và thứ 8), Erling Haaland đã đánh sập bức tường dựng lên trước khung thành đội bóng hạng Nhất. Ở bàn thắng đầu tiên phút 32, Julian Alvarez chọc khe để Haaland băng xuống đối mặt thủ môn. Bailey Peacock-Farrell nỗ lực băng ra nhưng không thể làm gì hơn trước sức rướn ấn tượng của chân sút bên phía chủ nhà. Chỉ 3 phút sau, Haaland có lần chạm bóng tiếp theo và đó lại là một bàn thắng. Phil Foden căng ngang vừa tầm từ cánh trái để đồng đội số 9 đặt lòng, nâng tỷ số lên 2-0.

Việc nhận 2 bàn thua trong hiệp 1 cộng thêm việc không thể cầm nổi bóng khiến Burnley gần như vỡ trận trước Man City. Sang tới hiệp 2, các học trò của huấn luyện viên Kompany còn nhận thêm nhiều bàn thua hơn so với 45 phút đầu tiên. 

Phút 55, Haaland đi bóng rồi sút căng vào góc gần nhưng không thắng được thủ môn. Cựu sao Dortmund không phải tiếc nuối lâu bởi chỉ 3 phút sau, anh đã hoàn tất cú hat-trick. Haaland nhanh chân đá bồi tung lưới Burnley sau pha dứt điểm dội cột của Foden. Như vậy, Haaland đã có lần thứ 6 trong màu áo Man City ghi tối thiểu 3 bàn trong một trận đấu. 

Tỷ số được nâng lên 4-0 không lâu sau đó và lần này thì một cái tên khách đã lập công. De Bruyne căng ngang như đặt cho Julian Alvarez dễ dàng ập vào kết thúc cận thành tung lưới trống. Đến lúc này, Pep Guardiola mới bắt đầu cho một số trụ cột rời khỏi sân, trong đó có Erling Haaland nhưng chính tiền đạo thế chỗ cầu thủ người Na Uy, Cole Palmer đã mang về bàn thứ 5 cho đội nhà cũng từ một màn đá bồi.

Nhưng 6-0 mới là kết quả chung cuộc của trận đấu. Trong một tình huống phản công nhanh, Kevin De Bruyne tung đường chuyền chất lượng như thói quen cho Alvarez tăng tốc đón bóng, khéo léo loại bỏ cầu thủ theo kèm Al Dakhil trước khi dứt điểm chân trái tung nóc lưới đội khách tội nghiệp.

Vậy là chỉ trong vòng vài ngày, Man City có liên tiếp 2 chiến thắng đậm để giành quyền đi tiếp ở 2 giải đấu cúp. Một mình Erling Haaland đóng góp tới 8/13 bàn của cả đội trong 2 trận này. Rõ ràng nếu cứ để sát thủ sinh năm 2000 mặc sức tung hoành và liên tục ra tay như thế này thì chắc chắn chẳng có đội bóng nào ở Anh lẫn châu Âu có thể thắng nổi Man City. 

Kết quả và Lịch thi đấu vòng tứ kết FA Cup 2022-2023

Ngày 19/3

00h45: Manchester City 6-0 Burnley

19h00: Sheffield United - Blackburn Rovers

21h15: Brighton & Hove Albion - Grimsby Town

23h30: Manchester United - Fulham

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-city-burnley-6-0-haaland-lap-hat-trick-man-xanh-lai-doi-mua-ban-thang-a21722.html