Chelsea - Everton > 2-2: Đánh rơi chiến thắng

Hai lần dẫn trước nhưng bàn thua phút 89 khiến Chelsea hòa Everton 2-2 trên sân nhà ở vòng 28 Ngoại hạng Anh, tối 18/3.

Chelsea đã bất ngờ bị cầm hòa tại sân nhà Stamford Bridge bởi đối thủ đang đua trụ hạng là Everton. Chelsea có 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng đều bị Everton san bằng tỉ số. Kết quả này khiến cho Chelsea bị top 4 bỏ xa 11 điểm và hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa sau ngày một trở nên mong manh.

Chuỗi ba trận thắng của Chelsea bị chặn đứng dù màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Graham Potter không đến nỗi nào. Họ kiểm soát bóng 69%, tung ra chín lần dứt điểm so với năm của đối thủ. Đẳng cấp của Enzo Fernandez và Joao Felix, kết hợp cùng sự khéo léo của Kai Havertz và Mateo Kovacic giúp Chelsea lên bóng đa dạng. Nhưng một lần nữa, đội bóng của Potter tạo cảm giác họ thiếu một trung phong thực thụ để tạo ra cơ hội trong thế trận lấn lướt.

Trên sân nhà, Chelsea tạo thế trận lấn lướt trước đối thủ đang ngụp lặn trong cuộc đua trụ hạng. "The Blues" làm chủ khu vực giữa sân với tỷ lệ cầm bóng lên đến 72%. Chủ nhà tung 10 cú sút nhưng đều không đủ khó để hạ thủ thành Jordan Pickford.

chelsea-1679179365.jpeg
2 lần dẫn trước, Chelsea vẫn không thể đánh gục Everton

Everton nhập cuộc với hàng phòng ngự lùi sâu, được che chắn bởi bộ ba tiền vệ dồi dào thể lực Abdoulaye Doucoure, Idrissa Gana Gueye và Amadou Onana. Điều này khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Jordan Pickford. Phút 20, đội chủ nhà mới dứt điểm trúng đích lần đầu, nhưng cú đá từ xa của Havertz không làm khó Pickford.

Khả năng chọn vị trí của Felix được thể hiện khi anh liên tục tìm thấy khoảng trống để nhận bóng trong vòng cấm. Nhưng quả tạt ở phút 24 đi hết biên dọc còn pha dứt điểm chìm không lâu sau đó đi trúng vị trí Pickford đã chọn. Đến cuối hiệp 1, Chelsea vẫn lên bóng dựa vào nỗ lực cá nhân khi Reece James đột phá trong cấm địa nhưng cú sút bị James Tarkowski lăn xả cản phá.

Tốc độ trận đấu chỉ được đẩy lên ở hiệp đấu thứ hai. Nỗ lực gây sức ép của Chelsea được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Joao Felix ở phút 52. Cầu thủ người Bồ Đào Nha tận dụng pha phá bóng lỗi của hàng thủ Everton để sút chéo góc, hạ Pickford. Felix ghi bàn trở lại sau 6 trận tịt ngòi. Đây cũng là bàn thắng thứ hai của anh tại Premier League.

Tưởng như Chelsea nhân đôi cách biệt không lâu sau đó, khi pha cứa lòng của Christian Pulisic khiến Pickford đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới. Nhưng bàn thắng không được công nhận do Felix việt vị. Phút 61, đội khách thêm một lần thót tim khi cú sút của Kovavic chạm vào Tarkowski đổi hướng, nhưng bóng đi vọt xà khi Pickford đã đổ người.

Trái ngược với sự ăn ý của hàng công, các hậu vệ Chelsea vẫn cho thấy sự yếu kém ở những tình huống phòng ngự bóng chết. Phút 69, dàn cầu thủ áo xanh để Abdoulaye Doucoure bật cao đánh đầu sau quả phạt góc. Bóng được phá ra nhưng goal-line xác định đó là bàn thắng cho đội khách.

Chelsea nhanh chóng xốc lại đội hình để tiếp tục dồn lên tấn công. Phút 76, James kiếm về quả phạt đền sau pha đi bóng khiến Ben Godfrey và Tarkowski phạm lỗi. Trên chấm phạt 11 m, Havertz đánh lừa Pickford để lần thứ hai đưa Chelsea vượt lên.

Everton vùng lên sau bàn thua. Dwight McNeil tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi đưa bóng cắt ngang khung thành đội chủ nhà nhưng không đồng đội nào đón được. Pha bóng này là hồi chuông cảnh tỉnh với hàng thủ Chelsea. Nhưng Koulibaly tỏ ra quá chủ quan trong pha truy cản Simms ở vị trí tương tự, khiến đội nhà bị gỡ hòa cuối trận.

Tiền đạo vào thay người Ellis Simms trở thành người hùng của Everton với pha đi bóng dũng mãnh, loại bỏ Kalidou Koulibaly trước khi cứa lòng về góc xa, khiến Kepa Arrizabalaga không thể cản phá dù chạm được tay vào bóng. Đây là bàn đầu tiên của Simms ở Ngoại hạng Anh và nỗ lực của anh mang về một điểm quan trọng cho Everton trong cuộc đua trụ hạng.

Sáu phút bù giờ không đủ để Chelsea ghi thêm bàn và cái ôm mặt tiếc nuối của chủ tịch Todd Boehly nói thay cảm xúc của đội chủ nhà. Chelsea sẽ tiếp Aston Villa ở vòng tiếp theo vào ngày 1/4 trong khi Everton trở về sân nhà để tiếp Tottenham.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 28 Premier League 2022-2023

Ngày 18/3

03h00: Nottingham Forest 1-2 Newcastle United

22h00: Aston Villa 3-0 Bournemouth

22h00: Brentford 1-1 Leicester City

22h00: Southampton 3-3 Tottenham Hotspur

22h00: Wolverhampton Wanderers 2-4 Leeds United

Ngày 19/3

00h30: Chelsea 2-2 Everton

21h00: Arsenal - Crystal Palace

Các trận bị hoãn

Liverpool - Fulham

Brighton & Hove Albion - Manchester United

Manchester City - West Ham United

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chelsea-everton-2-2-danh-roi-chien-thang-a21720.html