Cựu tuyển thủ Lê Quang Hùng gia nhập đội bóng đất Thủ

Câu lạc bộ Becamex Bình Dương thông báo đã chiêu mộ cựu tuyển thủ Lê Quang Hùng - người vừa được Ban Kỷ luận (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) xoá án treo giày vĩnh viễn cách đây chưa lâu.

Cuối năm 2014, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định cấm thi đấu vĩnh viễn với Quang Hùng cũng như 8 cầu thủ khác của câu lạc bộ Ninh Bình khi tham gia dàn xếp tỷ số ở trận đấu với câu lạc bộ Kelantan (Malaysia) tại AFC Cup. Tuy nhiên, đầu tháng 3 năm nay, Ban Kỷ luật VFF đã quyết định gỡ án treo giò vĩnh viễn để cựu hậu vệ của đội tuyển Việt Nam được trở lại sân cỏ.

hung-1679160551.jpeg

Với những người gần Quang Hùng, tất cả đều biết khát khao trở lại sân cỏ chuyên nghiệp của anh. Thật ra, với cuộc sống hiện tại như đi đá phủi, bán cà phê, Quang Hùng cũng đủ lo cho gia đình nhỏ. Thế nhưng, với cựu tuyển thủ này, ước vọng được trở lại để trả nợ những gì đã vay và anh muốn người bố dưới suối vàng được mỉm cười với con trai.

Sau khi được VFF gỡ án, Lê Quang Hùng đã xin thử việc ở Bình Dương. Quãng thời gian nghỉ đến 8 năm khiến nhiều người lo ngại hậu vệ này sẽ khó lấy lại cảm giác thi đấu đỉnh cao cũng như không đáp ứng được nền tảng thể lực. Tuy nhiên, Quang Hùng đã vượt qua thử thách này và đã được đội bóng đang chơi tại V.League ký kết hợp đồng. Nếu không có gì thay đổi, Lê Quang Hùng sẽ được đăng ký ở giai đoạn 2, V.League 2023.

Lê Quang Hùng hứa hẹn sẽ mang đến yếu tố kinh nghiệm cho đội chủ sân Gò Đậu. Sau giai đoạn đầu, Becamex Bình Dương hòa 2 trận và thua 2 trận, xếp thứ 13/14 đội tham dự V.League 2023. Trước áp lực của dư luận, huấn luyện viên Lư Đình Tuấn tuyên bố từ chức. Thay thế ông là huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn.

bd-1679160574.jpeg

Khoảng thời gian đội tuyển Việt Nam, U20 và U23 tập trung, Becamex Bình Dương có thành tích đáng khích lệ ở đợt giao hữu. Đội bóng đất Thủ thất Long An 3-1, hủy diệt câu lạc bộ TP.HCM 5-1 trước khi thua chính đội bóng này với tỷ số 2-3 ở trận tái đấu hôm 17/3 vừa qua.

Thực tế cho thấy, Becamex Bình Dương sở hữu nhiều nhân tố nổi bật trong đội hình. Ngoài Tiến Linh, bộ đôi Rimario Gordon cùng Victor Moses cũng được đánh giá cao. Tuy nhiên, sẽ là sự thất vọng nếu đội chủ sân Gò Đậu thất bại trong việc chen chân vào tốp 4 V.League 2023.

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cuu-tuyen-thu-le-quang-hung-gia-nhap-doi-bong-dat-thu-a21718.html