Chung kết đơn nữ Indian Wells: Các tay vợt Đông Âu so tài

Elena Rybakina tới từ Kazakhstan, Aryna Sabalenka tới từ Belarus đã ghi tên mình vào trận chung kết nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 1000 BNP Paribas Open diễn ra ở Indian Wells.

skysports-elena-rybakina-aryna-sabalenka-6037647-1679130737.jpg
Elena Rybakina (trái) găp Aryna Sabalenka (phải) ở chung kết Indian Wells 2023

Elena Rybakina đã lập 7 cú ace để đánh bại tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek với tỷ số bất ngờ 6-2, 6-2, giành quyền tiến vào trận chung kết giải quần vợt BNP Paribas Open đang diễn ra ở Indian Wells (Mỹ). "Tôi khá buồn vì đã thua", Swiatek thừa nhận, đồng thời cho biết cơn đau ở sườn đã làm phiền cô trong suốt 76 phút thi đấu - "Tôi sẽ phải tiến hành một số bài kiểm tra để xem điều gì đang xảy ra…”. Cô cho biết thêm, hiện cô vẫn dự định thi đấu vào tuần tới tại Miami Open.

Rybakina đã giành được 82% số điểm giao bóng đầu tiên, trong khi Swiatek chỉ giành được 42%. Rybakina từng đánh bại "ngôi sao" người Ba Lan tại giải Australia mở rộng hồi tháng 1 trên đường giành ngôi á quân, và dường như, cô biết nhiều hơn các tay vợt khác về cách có thể khắc chế số 1 thế giới. “Tôi không ngờ rằng mình sẽ chơi tốt như vậy ngày hôm nay. Tôi không còn gì để mất, vì vậy, tôi đã chơi một trong những trận đấu hay nhất năm...", Rybakina nói.

Rybakina sẽ đấu với hạt giống số 2 Aryna Sabalenka, người đã đánh bại hạt giống số 7, Maria Sakkari, 6-2, 6-3 ở trận bán kết còn lại. Sabalenka, người đã giành danh hiệu đánh đôi vào năm 2019, hạnh phúc nói: "Giải đấu này giống như một giải Grand Slam. Tôi thực sự muốn giữ chiếc cúp này với tư cách là một nhà vô địch đơn nữ".

Sabalenka, nhà vô địch Australia mở rộng, cải thiện thành tích lên con số 17-1 trong năm nay. Cô ấy dẫn trước Rybakina 4-0 trong các lần gặp nhau từ trước tới nay và rõ ràng đang đứng trước cơ hội đăng quang một lần nữa với phong độ tuyệt vời ở thời điểm hiện tại. 

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chung-ket-don-nu-indian-wells-cac-tay-vot-dong-au-so-tai-a21691.html