Câu lạc bộ Crystal Palace sa thải huấn luyện viên Vieira

Huấn luyện viên Patrick Vieira trở thành nhà cầm quân mới nhất bị trảm tại đấu trường Premier League mùa giải 2022-2023.

Đội bóng thành London - Crystal Palace - không thắng trong năm 2023 dưới thời cựu tiền vệ Arsenal và tuyển Pháp, đứng thứ 12 trên Bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn khu vực rớt hạng 3 điểm.

Trên trang chủ, câu lạc bộ Crystal Palace vừa xác nhận chấm dứt hợp đồng với Patrick Vieira. “Câu lạc bộ Crystal Palace có thể xác nhận rằng, huấn luyện viên Patrick Vieira đã chia tay đội bóng”, trích thông báo của đội chủ sân Selhurst Park.

Chủ tịch Steve Parish cho biết: “Thật vô cùng tiếc nuối khi phải đưa ra quyết định khó khăn này. Cuối cùng, kết quả trong những tháng gần đây đã đặt chúng tôi vào một vị trí bấp bênh trong giải đấu và chúng tôi cảm thấy cần phải thay đổi để mang lại cho đội cơ hội tốt nhất trong hy vọng duy trì vị trí tại Premier League".

viera-1679096968.jpeg
Patrick Vieira rời Crystal Palace "không kèn, không trống"

Không chỉ Patrick Vieira, 3 trợ lý của ông gồm: Osian Roberts, Kristian Wilson và Said Aigoun, cũng bị trảm. Trong thông báo của mình, Crystal Palace gửi lời cảm ơn vị chiến lược gia người Pháp. Đồng thời, họ chúc ông Patrick Vieira gặp may mắn trong hành trình tiếp theo của sự nghiệp. Chủ tịch Steve Parish nói: "Patrick đã cống hiến hết mình cho câu lạc bộ. Tất cả chúng tôi đều cảm ơn anh ấy và nhóm của anh vì sự phục vụ của họ".

Nhà cầm quân 46 tuổi đã thay thế huấn luyện viên Roy Hodgson trước khi mùa giải 2021-2022 bắt đầu và dẫn dắt Crystal Palace. Như vậy, vị chiến lược gia người Pháp rời Crystal Palace sau 18 tháng dẫn dắt đội bóng. Thành tích tốt nhất của Patrick Vieira với The Eagles là đứng thứ 12 Premier League và lọt bán kết FA Cup mùa trước. Nhưng mùa này họ chỉ ghi được 21 bàn sau 27 trận - chỉ có 3 câu lạc bộ ghi bàn ít hơn. Trận thua 0-1 trước Brighton hôm 15/3 là trận thua thứ ba liên tiếp của họ.

Chuỗi trận tồi tệ này khiến Crystal Palace chỉ còn hơn nhóm rớt hạng 3 điểm (27 so với 24). Để xoay chuyển tình thế, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Crystal Palace đã "xuống tay" với Patrick Vieira trước trận đấu với Arsenal. Trận đấu tại Emirates thuộc vòng 28 Premier League diễn ra vào ngày 19/3 tới.

9 câu lạc bộ cuối bảng của Premier League chỉ cách nhau 5 điểm khi bước vào những tháng cuối cùng của mùa giải. Palace sẽ đến sân đội đầu bảng Arsenal vào Chủ nhật và khả năng thua trận sẽ khiến họ chìm sâu hơn trên Bảng xếp hạng. Trước khi sang Anh, Patrick Vieira từng dẫn dắt New York City và Nice dù không tạo được thành công ấn tượng như thời còn đá bóng. Khi còn khoác áo Arsenal, Vieira được xem là tiền vệ trụ xuất sắc nhất thế giới, một cầu thủ rắn rỏi trong phòng thủ và biết ghi bàn khi dâng cao tấn công. Ông từng giành 3 chức vô địch Premier League trong màu áo Arsenal, từng vô địch World Cup và vô địch châu Âu trong một sự nghiệp thi đấu lẫy lừng.

Việc Patrick Vieira bị sa thải là điều không khiến giới mộ điệu ngạc nhiên. Bởi lẽ ông không giúp đội bóng thoát khỏi khủng hoảng từ đầu năm nay. Crystal Palace là đội duy nhất không thắng tại EPL từ năm 2023 (hoà 5, thua 7 ở 12 vòng).

Patrick Vieira là huấn luyện viên thứ 9 bị sa thải tại Premier League mùa này. Trước nhà cầm quân 46 tuổi, 8 "thuyền trưởng" đã bị trảm gồm: Scott Parker (Bournemouth), Tuchel (Chelsea), Bruno Lage (Wolves), Steven Gerrard (Aston Villa), Ralph Hasenhuttl (Southampton), Lampard (Everton), Jesse Marsch (Leeds) và Nathan Jones (Southampton).

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cau-lac-bo-crystal-palace-sa-thai-huan-luyen-vien-vieira-a21665.html