Lướt ván buồm Campuchia cử vận động viên tranh tài ở Thái Lan

Hai vận động viên lướt ván buồm của Campuchia đã sang Thái Lan để tham dự giải vô địch Lướt ván buồm diễn ra ở Pattaya từ ngày 15 đến 19/3. Đây là một phần kế hoạch và tầm nhìn chiến lược của Liên đoàn Thuyền buồm Campuchia để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 diễn ra trên đất nước Chùa Tháp.

surfing-1679040432.jpg

Ông Som Sothrithypong - Tổng Thư ký Liên đoàn Thuyền buồm Campuchia (CSF) - đã quyết định cử 2 vận động viên lướt ván buồm cùng huấn luyện viên Yin Keo Veasna tham dự giải giải vô địch Lướt ván buồm Thái Lan tại Pattaya. Ông cho biết: "Việc cử vận động viên phù hợp với kế hoạch và tầm nhìn chiến lược của Liên đoàn Thuyền buồm Campuchia để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 tại Campuchia từ ngày 5 đến 17/5. Ít nhất, 50 vận động viên đến từ 5 quốc gia gồm: Campuchia, Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan đang tham gia giải đấu tại Pattaya". 

Ông Sothrithypong cho biết thêm, các cuộc thi quốc tế mang đến cho các vận động viên những cơ hội quan trọng để thi đấu và củng cố kinh nghiệm, giúp họ chuẩn bị cho các cuộc tranh huy chương tại SEA Games 32. Vì vậy, Liên đoàn nỗ lực cử vận động viên của mình tham gia các cuộc thi quốc tế thường xuyên nhất có thể vì chúng mang lại cơ hội lý tưởng cho các quan chức và vận động viên học hỏi, trao đổi cả kiến thức và kinh nghiệm. 

SEA Games 32 lần này, CSF đang đào tạo 45 cán bộ kỹ thuật và chuẩn bị đón 5 trọng tài quốc tế, trong đó có 1 người Campuchia. Hồi tháng 1 vừa qua, CSF đã tổ chức giải vô địch Thuyền buồm quốc gia 2022 với sự tập trung cao độ vào việc chuẩn bị cho SEA Games 32 sắp tới. Đây là sự kiện lớn đầu tiên do CSF tổ chức kể từ giải vô địch Thuyền buồm Đông Nam Á 2021 - giải đấu thu hút nhiều vận động viên tham gia đến từ Singapore và các quốc gia khác.

Phương Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luot-van-buom-campuchia-cu-van-dong-vien-tranh-tai-o-thai-lan-a21651.html