OCA quyết định loại bỏ Hearthstone khỏi chương trình thi đấu tại ASIAD 19

Ngày 16/3, trong cuộc họp Ủy ban Điều phối lần thứ năm, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã quyết định loại bỏ Hearthstone khởi chương trình thi đấu tại ASIAD 19 do HAGOC và AESF đề xuất. Theo đó, ASIAD 19 sẽ chỉ còn 7 nội dung Thể thao Điện tử thi đấu tranh huy chương tại Đại hội.

hearthstone-2-1679028764.jpg
Hearthstone không có trong chương trình thi đấu tại ASIAD 19 

Liên đoàn Thể thao điện tử châu Á (AESF) và Ban Tổ chức Đại hội Thể thao châu Á (HAGOC) đã quyết định loại bỏ Hearthstone khỏi danh sách nội dung thi đấu của Esports tại ASIAN Games 2023.

Tháng 11/2022, Activision Blizzard và hãng game NetEase đã kết thúc thỏa thuận hợp tác sau 14 năm, đồng nghĩa với việc các tựa game bom tấn như Hearthstone, World of Warcraft, StarCraft Overwatch, Diablo ngừng cung cấp dịch vụ tại Trung Quốc.

Máy chủ Hearthstone tại Trung Quốc hiện đã không còn hoạt động tại Trung Quốc và nhóm quản lý trò chơi đã giải tán. Liên đoàn Thể thao Điện tử châu Á (AESF) đã nỗ lực giải quyết vấn đề song không có bất cứ tiến triển đáng kể nào trong việc tìm ra giải pháp.

Hearthstone là một trò chơi thẻ bài trực tuyến được Blizzard Entertainment phát triển. Trò chơi được phát hành miễn phí với tùy chọn mua để có được thẻ bổ sung và truy cập nội dung nhanh hơn. Trong quá khứ, Hearthstone nhanh chóng trở thành cơn bão và khiến cho bất cứ một nhà phát hành game nào khác trên thế giới phải ganh tỵ bởi sự phát triển khủng khiếp của mình.

Hearthstone từng vinh dự được chọn làm bộ môn thể thao điện tử đem ra thi đấu tại ASEAN Games 2022. Tuy nhiên, Blizzard đã không thể tận dụng lợi thế đó để phát triển Hearthstone tại thị trường Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

Như vậy, ASIAD 19 sẽ còn 7 nội dung thể thao điện tử thi đấu gồm Liên Minh Huyền Thoại, PUBG Mobile, Vương Giả Vinh Diệu, Dota2, Mộng Tam Quốc 2, FIFA, Hearthstone và Street Fighter V. Ngoài ra còn có 2 bộ môn biểu diễn là Robot Masters và VR Sports.

Năm 2018, Esports từng là môn thể thao biểu diễn tại Á vận hội với 6 nội dung gồm Liên Quân Mobile, Clash Royale, Hearthstone, Liên Minh Huyền Thoại, PES và StarCraft II. Tại đây, đội tuyển Thể thao Điện tử Việt Nam góp mặt trong 6 nội dung và giành được 4 tấm huy chương đồng (không tính vào bảng tổng sắp huy chương của quốc gia).

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/oca-quyet-dinh-loai-bo-hearthstone-khoi-chuong-trinh-thi-dau-tai-asiad-19-a21644.html