Lượt 2 Bảng B - Giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam: Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội đi tiếp, Đại học Huế thắng trận đầu tiên

Ngày 15/3, lượt trận thứ hai bảng B - Giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam tranh Cúp Café de Măng Đen lần thứ nhất năm 2023 diễn ra. Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội giành chiến thắng 1-0 trước Đại học Nông Lâm TP.HCM để giành vé vào vòng tứ kết. Còn Đại học Huế có trận thắng đầu tiên khi đánh bại Đại học Cần Thơ 2-1.

Cả Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội và Đại học Nông Lâm TP.HCM bước vào lượt trận thứ hai tại giải với chiến thắng trong trận ra quân. Chính vì vậy, cả 2 đội đều sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận đấu này để có thể sớm giành vé đi tiếp vào vòng trong. Đội chơi chủ động hơn chính là Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội nhưng đã vấp phải một hàng thủ chơi vững chắc bên phía Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM.

Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội có cơ hội tốt nhất khi Dương Tất Thành thực hiện quả đánh đầu đi trúng cột dọc ở phút 20. Sau đó, các học trò huấn luyện viên Phạm Minh không thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Lê Minh Chiến và hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, cả 2 đội đều tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn lẫn nhau. Nhưng phải đợi đến phút 71 thì đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội ghi bàn thắng mở tỷ số do công của Nguyễn Quang Hiếu (4). Dương Quý Tuấn (5) là người có pha đi bóng và tạt bóng cho Quang Hiếu đệm bóng chính xác vào lưới của Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

su-pham-tdtt-ha-noi-1-0-nong-lam-tphcm-1678899112.jpg
Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội toàn thắng cả 2 trận bảng B để sớm giành vé vào vòng tứ kết. (Ảnh: Nhật Thịnh)

Chiến thắng 1-0 đã giúp Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội trở thành cái tên tiếp theo ghi tên mình vào vòng tứ kết. Còn Đại học Nông Lâm TP.HCM có trận “đại chiến” với Đại học Huế ở lượt trận cuối bảng B diễn ra vào ngày 18/3 tới đây. Trước đó vào ngày 14/3, Đại học Văn Lang là đội đầu tiên giành quyền vào vòng tứ kết sau 2 trận toàn thắng ở bảng A.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Đại học Huế có chiến thắng 2-1 trước Đại học Cần Thơ. Trong 3 bàn thắng ghi được, có đến 2 bàn được ghi bởi những quả phạt đền. Trước trận đấu này, cả hai đội đều chưa có điểm nào và chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc để một trong hai đội bóng nuôi hy vọng giành vé đi tiếp.

Đại học Cần Thơ là đội có khởi đầu tốt hơn trong nửa đầu hiệp 1, nhưng Đại học Huế đã chơi khởi sắc hơn khi đã kiểm soát được thế trận. Phải đợi đến phút bù giờ cuối hiệp 1 mới có bàn thắng mở tỷ số cho đội Trường Đại học Huế khi Nguyễn Quang Hợp thực hiện pha căng ngang vào trong khiến thủ môn không bắt dính bóng, Nguyễn Đức Tài (20) chớp thời cơ đệm bóng vào lưới giúp đội bóng xứ Huế ghi bàn vượt lên dẫn trước.

dh-hue-2-1-dh-can-tho-1678899112.jpg
Đại học Huế (áo cam) có chiến thắng đầu tiên tại giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam 2023. (Ảnh: Độc Lập)

Hiệp 2 của trận đấu có đến 2 quả phạt đền đều từ những tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Nguyễn Quang Hợp sút thành công để nâng tỷ số 2-0 cho Đại học Huế. Phút 67, đến lượt Nguyễn Đức Trọng thực hiện thành công để rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Đại học Cần Thơ.

Như vậy, Đại học Huế đã có chiến thắng đầu tiên và sẽ có trận quyết chiến với Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM khi cả 2 đội này đều có cùng 3 điểm. Còn Trường Đại học Cần Thơ không có điểm nào sau 2 trận toàn thua và gặp đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội ở lượt trận cuối bảng B.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luot-2-bang-b-giai-bong-da-thanh-nien-sinh-vien-viet-nam-dai-hoc-su-pham-the-duc-the-thao-ha-noi-di-tiep-dai-hoc-hue-thang-tran-dau-tien-a21568.html