Lượt 2 Bảng A - Giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam: Đại học Văn Lang vào tứ kết, chủ nhà bị cầm hòa

Trong lượt trận thứ hai của Bảng A - Giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam diễn ra vào chiều ngày 14/3, Đại học Văn Lang sớm giành vé vào tứ kết khi giành chiến thắng 2-0 trước Đại học Tây Nguyên. Ở cặp đấu còn lại, chủ nhà Đại học Tôn Đức Thắng để Đại học Thủy Lợi cầm hòa 1-1 trong trận đấu diễn ra kịch tính đến phút cuối.

Giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam - Cúp Café de Măng Đen diễn ra hấp dẫn và thu hút lượng khán giả kỷ lục đổ về sân bóng đá Trường Đại học Tôn Đức Thắng với 5.000 cổ động viên đến sân. Trận đấu diễn ra trước đó là cuộc so tài giữa Đại học Văn Lang và Đại học Tây Nguyên.

Chiến thắng trong lượt trận ra quân giúp Đại học Văn Lang có những sự toan tính trước đối thủ để thua đậm ở trận khai mạc giải là Đại học Tây Nguyên. Nhưng chính đội bóng Trường Đại học Tây Nguyên lại chính là những người có thời gian cầm bóng dài hơn và chủ động chơi với tốc độ nhanh.

Bản lĩnh của đội bóng Trường Đại học Văn Lang được thể hiện qua những pha bóng làm chậm nhịp độ trận đấu khiến họ không bị cuốn vào lối chơi nhanh của đối phương. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi bởi sự chậm rãi mà Đại học Văn Lang đã áp dụng.

Khi hiệp 2 bắt đầu, đội Trường Đại học Tây Nguyên vẫn chưa kịp vùng lên thì lại phải nhận bàn thua ở phút 43. Xuất phát từ pha phối hợp với Ngô Nhật Trường (21), đội trưởng Bùi Anh Vũ (10) có pha nhả bóng một chạm tinh tế trước khi tung cú vẩy má ngoài vào lưới của Đại học Tây Nguyên.

dh-tay-nguyen-0-2-dai-hoc-van-lang-1678818716.jpg
Đại học Văn Lang sớm giành vé vào vòng tứ kết. (Ảnh: Nhật Thịnh)

Bàn thắng mở tỷ số đã giúp Đại học Văn Lang làm chủ được cách chơi của mình. Dù đã thi đấu vô cùng nỗ lực nhưng Đại học Tây Nguyên không thể có bàn gỡ hòa và trái lại còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 76 khi Viết Thông (19) phạm lỗi với Công Tài (14, Đại học Văn Lang) trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Trần Gia Trung Kiên (5) không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Đại học Văn Lang.

Thắng trận với tỷ số 2-0, Đại học Văn Lang giành vé vào vòng tứ kết sau 2 trận toàn thắng và vươn lên vị trí đầu bảng A. Trong khi đó, Đại học Tây Nguyên vẫn đứng cuối bảng A sau 2 trận toàn thua.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, đội chủ nhà Đại học Tôn Đức Thắng cùng Đại học Thủy Lợi mang đến trận cầu hấp dẫn đến tận phút cuối trận. Cả 2 đội đều quyết tâm giành chiến thắng để mang lại cơ hội cho đội bóng của mình lọt vào vòng tứ kết. Đại học Thủy Lợi là đội cần phải giành chiến thắng khi để thua ngược trước Đại học Văn Lang ở trận ra quân, chính vì vậy, họ là đội tạo ra nhiều pha tấn công. Trong khi đó, đội chủ nhà thi đấu phòng ngự chắc và chờ thời cơ để phản công nhanh.

ton-duc-thang-1-1-thuy-loi-1678818716.jpg
Đại học Tôn Đức Thắng hòa kịch tính trước Đại học Thủy Lợi. (Ảnh: Độc Lập)

Ở phút 32, bàn thắng đầu tiên đến với Đại học Thủy Lợi khi tiền đạo Đức Hoan (19) bật cao đánh đầu rất mạnh xuất phát từ quả phạt góc để mở tỷ số cho đội khách. Bàn thắng này giúp đội Trường Đại học Thủy Lợi chơi tự tin và khiến đội chủ nhà gặp không ít khó khăn để lên bóng tấn công.

Với sự tiếp sức của 5.000 cổ động viên, Đại học Tôn Đức Thắng đã chơi bùng nổ trong 15 phút cuối trận và những nỗ lực của họ được đền đáp xứng đáng. Ở phút 80+2, Đoàn Hoàng Nam (22) ghi bàn bằng quả đánh đầu giúp đội chủ nhà có trận hòa 1-1 đầy kịch tính trước đội bóng mạnh như Đại học Thủy Lợi.

Như vậy, Đại học Tôn Đức Thắng ở vị trí nhì bảng A sau 2 lượt trận với 4 điểm giành được. Trong khi đó, Đại học Thủy Lợi mới chỉ có 1 điểm và đứng vị trí thứ ba của bảng và buộc phải thắng Đại học Tây Nguyên ở lượt trận cuối để nuôi hy vọng giành vé vào vòng tứ kết.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luot-2-bang-a-giai-bong-da-thanh-nien-sinh-vien-viet-nam-dai-hoc-van-lang-vao-tu-ket-chu-nha-bi-cam-hoa-a21525.html