Chặng cá nhân tính giờ phủi sạch công sức của Rohan Dennis

Đánh chiếm và giữ áo xanh lá cây tổng sắp Tour de Romandie 2022 từ chặng thứ 1, vượt qua hành trình hơn 500km bảo vệ nhưng Rohan Dennis (Jumbo-Visma) đã đánh mất tất cả chỉ với 15,84km cá nhân tính giờ ở chặng cuối.

Trước chặng thứ 5 (chặng cuối) đua cá nhân tính giờ 15,84km từ Aigle đến Villars, tay đua người Australia Rohan Dennis đã nắm khá chắc chiếc áo xanh lá cây tổng sắp của mình, bất kể chặng thứ 4 dài đến 180,1km đầy đèo dốc. Anh hơn 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Juan Ayuso (UAE Emirates, 15 giây) và Aleksandr Vlasov (Bora-Hansgrohe, 18 giây).

Thật ra, chặng cuối cùng là một bài toán khó đối với Rohan Dennis - một tay đua toàn năng - khi chỉ có 6km bằng phẳng trước khi leo dốc 8% gần như liên tục. Nó hoàn toàn lợi thế cho Aleksandr Vlasov - một ông “thần núi” nhưng chạy cá nhân tính giờ cũng rất tốt và là đương kim vô địch Nga ở nội dung này.

dennis-1651626632.jpeg
Tay đua Rohan Dennis mất danh hiệu quý giá ngay chặng cuối

Thế nên không có gì ngạc nhiên khi Aleksandr Vlasov đã giành chiến thắng áp đảo chặng này với thời gian 33 phút 40 giây, hơn người thứ hai Simon Geschke (Cofidis) đến 31 giây. Đồng thời, Rohan Dennis đã có một ngày thi đấu không tốt khi hoàn thành cự ly thi đấu kém đối thủ người Nga đến 2 phút 12 giây.

Với kết quả này, Aleksandr Vlasov đã vươn lên giành áo xanh lá cây chung cuộc với tổng thời gian 18 giờ 59 giây, hơn người xếp thứ hai Gino Mader (Bahrain - Victorious) đến 50 giây. Rohan Dennis thì văng xuống hạng 8 chung cuộc, đó là kết quả đáng thất vọng của tay đua người Australia.

vlasov-1651626767.jpeg
Aleksandr Vlasov đăng quang nhờ vào nội dung cá nhân tính giờ

Tay đua 26 tuổi Aleksandr Vlasov đã khóc khi bước lên bục nhận giải. Đây mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh đăng quang chung cuộc ở một giải thuộc hệ thống UCI WorldTour. Đồng thời, cũng là phần quà anh tặng đội đua mới gia nhập đầu năm nay Bora-Hansgrohe.

“Hôm nay là một ngày tuyệt vời đối với tôi và chiến thắng đầu tiên của tôi ở các cuộc đua UCI WorldTour. Hôm qua toàn đội đã có chiến thắng ấn tượng ở chặng khó nhất của giải và hôm nay thì chiến thắng chung cuộc. Tôi đã cống hiến tất cả những gì có thể. Thật là tuyệt vời. Chiến thắng này giúp tôi tự tin nhìn đến những mục tiêu xa hơn, như Tour de France chặng hạn”, Aleksandr Vlasov chia sẻ đầy xúc động.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chang-ca-nhan-tinh-gio-phui-sach-cong-suc-cua-rohan-dennis-a2117.html