Xe đạp địa hình Campuchia thử tài lần cuối trước SEA Games tại giải đua Xe đạp địa hình WURKZ

Các biker leo núi của Campuchia đã khởi động với vòng đầu tiên tại giải đua Xe đạp địa hình WURKZ khởi tranh hôm 1/5, được tổ chức trên một con đường khó khăn và đầy đá trên Núi Kokes ở tỉnh Kampot. Đây được đánh giá là một trải nghiệm thi đấu quan trọng đối với các vận động viên đua xe đạp địa hình quốc gia Campuchia trước khi họ tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại Việt Nam trong tháng này. 

wurkz-1651587632.jpg

Ông Nou Chamroeun - Tổng Thư ký của Liên đoàn Xe đạp Campuchia - nói với tờ Post: “Tất cả 6 vận động viên đua xe địa hình của chúng tôi đều tham gia cuộc đua này. Vòng đầu tiên này đã mang lại cho họ những lợi ích đáng kể trong việc đo lường trình độ kỹ thuật và nâng cao hơn nữa khả năng của họ trước các trận đấu của tháng này. Theo đánh giá từ các huấn luyện viên quốc gia của chúng tôi, dựa trên các cuộc đua của họ tại Mount Kokes, các cua-ro của chúng tôi đang tiến bộ rất tốt và đạt được những kỹ thuật có giá trị”.

Không chỉ có các vận động viên đua xe đạp địa hình quốc gia - Saing Seiha, Huot Loy Raksmey, Lim Vivath, Chan Chaifong, Khim Meng Long và Khuon Bandithbotra - những người được hưởng lợi từ sự kiện ngày 1/5 - mà hơn 300 tay đua xe đạp chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp khác cũng tham gia và học hỏi được nhiều kinh nghiệm mới. Ban Tổ chức sự kiện và đại diện Nhà tài trợ độc quyền WURKZ - nhãn hàng nước tăng lực do Khmer Beverage Co Ltd sản xuất - thông báo rằng, vòng 1 của chuỗi sự kiện đã diễn ra suôn sẻ và kết thúc thành công tốt đẹp. Người sáng lập sự kiện- Pierre Yves Catry - cũng là đại diện của FLYING BIKES2 - cho biết, vòng đầu tiên đã thu hút một số lượng lớn người đi xe đạp địa hình cấp quốc gia và công chúng yêu thích môn thể thao này. Sân đấu đã được mở rộng bởi 328 nhân viên của Chip Mong Group - công ty mẹ của Khmer Beverage - đăng ký tham gia, khiến cuộc đua càng trở nên khó khăn hơn và tiếp thêm năng lượng cho sự kiện.

“Đường đua ở Kampot có địa hình đá dốc và cứng, yêu cầu các vận động viên phải có sức khỏe tốt và sử dụng nhiều kỹ thuật đạp xe tiên tiến trong suốt cuộc đua. Mặc dù điều kiện đường đua khắc nghiệt, nhiều tay đua đã vui vẻ tham gia và có thể học được nhiều kiến thức mới về xe đạp leo núi và nâng cao chuyên môn kỹ thuật của họ”, Yves Catry chia sẻ.

Nhiều người dân trong khu vực và trong tỉnh đến xem khiến không khí của vòng đầu tiên náo nhiệt và vui nhộn. Dòng xe đạp leo núi WURKZ 2022 bao gồm 14 phân môn. Mùa giải này có 5 vòng đấu, bắt đầu tại Kampot và tiếp tục đến vòng thứ hai vào ngày 3/7 tại Kampong Speu. Vòng thứ ba sẽ được tổ chức tại Siem Reap ngày 16/10. Vòng thứ tư sẽ diễn ra ở Prek Leap ngày 20/11. Vòng cuối cùng sẽ là tại Kirirom ngày 18/12. Vòng đầu tiên được đánh giá là màn tập rượt rất quan trọng cho các vận động viên trước khi bước vào SEA Games 31.

Mai Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/xe-dap-dia-hinh-campuchia-thu-tai-lan-cuoi-truoc-sea-games-tai-giai-dua-xe-dap-dia-hinh-wurkz-a2105.html