Malaysia đặt trọng trách giữ “vàng” lên chân chạy thiếu niên Muhammad Azeem Fahmi

Ông Mohd Manshahar Abdul Jalil - huấn luyện viên trưởng của đội tuyển điền kinh Malaysia - cho biết, vận động viên 18 tuổi Muhammad Azeem Fahmi - thường được ví là Usain Bolt của Malaysia và Muhammad Arsyad Md Saat được chọn là những gương mặt chịu trách nhiệm bảo vệ vị thế số 1 SEA Games ở nội dung chạy nước rút của Malaysia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á sắp tới, thay thế Russel Alexander Nasir Taib.

bolt-malays-1651587008.jpg
Muhammad Azeem Fahmi

Russel Alexander Nasir Taib vốn được chọn trước đó dựa trên thành tích tốt nhất của anh trong năm nay tại giải ở Brisbane (Australia). Anh hiện giữ kỷ lục quốc gia nội dung chạy 200m (20,77 giây) và có thành tích cá nhân là 10,42 giây ở nội dung chạy 100m tại SEA Games 2019.

Tuy nhiên, Liên đoàn Điền kinh Malaysia (KOM) mới nhận được thông tin qua email thông báo, Russel Alexander hiện đang ở Australia, bị chấn thương mô mềm và sẽ không thể kịp bình phục để về dự SEA Games 31. KOM buộc phải chọn Muhammad Azeem thay Russel Alexander tham dự nội dung chạy 100m nam, còn Muhammad Arsyad (19 tuổi) sẽ “gánh” trọng trách ở nội dung 200m.

“Việc lựa chọn được thực hiện dựa trên thành tích hiện tại, đây là thành tích cá nhân tốt nhất ở giải gần nhất trước thềm SEA Games. Đối với nội dung chạy nước rút, tính cạnh tranh rất cao nên cơ hội rộng mở, tùy vào tình hình thi đấu thực tế và nỗ lực của các vận động viên trong ngày thi đấu", huấn luyện viên Mohd Manshahar Abdul Jalil nhận định.

Malaysia đã thống trị các nội dung chạy nước rút trong 2 kỳ SEA Games liên tiếp gần nhất với thành tích của Khairul Hafiz Jantan (10,38 giây) ở Kuala Lumpur 2017 và Muhammad Haiqal Hanafi (10,35 giây) ở Philippines năm 2019. Ông Ahmad Faizal Azumu - Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia - cũng có niềm tin, đội tuyển điền kinh quốc gia sẽ là “mỏ vàng” của Đoàn Thể thao nước này và sẽ mang về 5 huy chương vàng tại SEA Games 31.

Phương Quyên

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/malaysia-dat-trong-trach-giu-vang-len-chan-chay-thieu-nien-muhammad-azeem-fahmi-a2102.html