Đội tuyển Karate Việt Nam tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2023

Để chuẩn bị cho SEA Games 32 khởi tranh vào tháng 5 tới tại Campuchia, đội tuyển karate Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch Đông Nam Á diễn ra từ ngày 25 đến 27/3 tại Đại học Hoàng gia Thủ đô Phnom Penh - Campuchia.

karate-1-1677650650.jpg
Vận động viên Hoàng Thị Mỹ Tâm từng mang về huy chương vàng tại giải vô địch Karate Đông Nam Á 2022

Nhằm tạo điều kiện cho các võ sĩ có cơ hội cọ xát, đội tuyển karate Việt Nam sẽ tham dự với đội hình hùng hậu nhất với 74 võ sĩ. Ngoài danh sách các tuyển thủ của đội tuyển còn có sự tham dự của một số địa phương, trong đó quy tụ một số gương mặt hàng đầu trong làng Karate nước nhà như: Hoàng Thị Mỹ Tâm, Nguyễn Thị Ngoan, Chu Văn Đức, Phạm Minh Đức... 

Theo đăng ký, đội tuyển karate Việt Nam tham gia thi đấu nhóm nội dung trẻ U21 và hệ đội tuyển dành cho Kata (biểu diễn) và Kumite (đối kháng). 

Để chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia và ASIAD 19 ở Hàng Châu (Trung Quốc), ngay từ đầu năm 2023, đội tuyển karate Việt Nam đã tập trung tập luyện trở lại với nhiều thay đổi về lực lượng khi có thêm các gương mặt trẻ được bổ sung cũng như Tổng cục Thể dục thể thao chia đều các tổ nội dung tập luyện ở điểm tập tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội và Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Các võ sĩ tập luyện dưới sự dẫn dắt của các huấn luyện viên chuyên trách. Theo đó, huấn luyện viên phụ trách tổ Kumite nam là ông Dương Hoàng Long, huấn luyện viên phụ trách tổ Kumite nữ là bà Phạm Hồng Hà, huấn luyện viên phụ trách Kata nữ là bà Nguyễn Hoàng Ngân, huấn luyện viên phụ trách Kata nam là ông Lê Tiến Nguyện.

Tại giải Karate vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra tại thành phố Manila (Philippines), Việt Nam giành được 5 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Xếp sau Việt Nam lần lượt là các đội tuyển Indonesia với 5 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 6 huy chương đồng, Malaysia với 5 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. 

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-karate-viet-nam-tham-du-giai-vo-dich-dong-nam-a-2023-a20994.html