Giải Bóng chày Cup Indochina Dream League 2023: Đội tuyển Việt Nam thua Lào ở trận mở màn

Ngày 24/2, giải Bóng chày Cup Indochina Dream League 2023 (Cúp Bóng chày DBG 2023) đã khai mạc tại sân vận động Quốc gia Lào KM16. Tham dự giải đấu có 4 đội tuyển gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia và Thái Lan.

Ngay sau Lễ khai mạc, đội tuyển bóng chày Việt Nam đã có trận đấu ra quân gặp đội chủ nhà Lào. 

bong-chay-2-1677304392.jpg

Bước vào trận đấu, đội tuyển Việt Nam là bên phòng thủ trước, trong trang phục quần trắng áo trắng, 9 vận động viên nhanh chóng chiếm lĩnh các vị trí đã được phân công với tinh thần tập trung cao độ ngăn chặn bên tấn công ghi điểm. Trong không khí cổ vũ náo nhiệt của các cổ động viên, đội tuyển bóng chày Việt Nam đã thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng. Trận đấu kết thúc với phần thắng nghiêng về đội tuyển Lào. 

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, cầu thủ Ngô Đức Thụy cho biết, đây là giải đấu thứ hai mà anh tham gia với tư cách thành viên đội tuyển bóng chày Việt Nam đi thi đấu quốc tế. Anh Thụy mong muốn qua giải đấu lần này, các vận động viên của đội tuyển bóng chày Việt Nam sẽ có dịp gặp gỡ và tập trung với các thành viên trong các câu lạc bộ của 3 miền đất nước để phát triển hơn nữa môn thể thao này tại Việt Nam. 

bong-chay-3-1677304392.jpg
Trận đấu tiếp theo đội Việt Nam gặp đội tuyển Campuchia và gặp đội tuyển Thái Lan sáng 26/2

Theo Lịch thi đấu, trận đấu tiếp theo đội Việt Nam gặp đội tuyển Campuchia và gặp đội tuyển Thái Lan sáng 26/2. Các đội thi đấu vòng tròn, 2 đội nhất nhì sẽ vào chung kết và trận đấu này sẽ diễn ra vào chiều 26/2

Giải Bóng chày DGB Cup 2023 là giải Đông Nam Á đầu tiên của môn Bóng chày tại sân vận động DGB (sân vận động SEA Games - Lào) với 4 nước tham dự do Quỹ Hulk Foundation hỗ trợ Lào đăng cai tổ chức. Hulk Foundation là Quỹ do ông Lee Man Soo - bạn học huấn luyện viên Park Hang Seo và cũng là "ngôi sao" bóng chày, huấn luyện viên nổi tiếng người Hàn sáng lập. Quỹ Hulk Foundation đóng vai trò lớn trong việc xúc tiến thành lập Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam và cũng đã tài trợ, hỗ trợ rất nhiều cho các giải Bóng chày diễn ra tại Việt Nam những năm qua.

Giải Bóng chày DBG Cup 2023 thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm 2 đội nhất, nhì sẽ thi đấu tranh chung kết tranh chức vô định vào chiều Chủ nhật (ngày 26/2).

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-viet-nam-thua-lao-o-tran-mo-man-giai-bong-chay-cup-indochina-dream-league-2023-a20824.html