Trà Giang kết thúc hợp đồng với câu lạc bộ Thái Lan 3BB Nakornnont

Dù chưa tới thời điểm kết thúc hợp đồng nhưng mới đây phụ công Đinh Thị Trà Giang đã trở về Việt Nam và hội quân cùng Vietinbak để chuẩn bị tham dự vòng 1 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023.

bong-chuyen-1-1677131264.jpeg
Dù chưa tới thời điểm kết thúc hợp đồng nhưng phụ công Đinh Thị Trà Giang đã trở về Việt Nam và hội quân cùng Vietinbak để chuẩn bị tham dự vòng 1 giải VĐQG 2023

Sau khi kết thúc Đại hội Thể thao toàn quốc 2022, Trà Giang đã tới Thái Lan thi đấu cho CLB 3BB Nakornnont tại Thai League theo bản hợp đồng ngắn hạn từ ngày 31/12/2022 tới 28/2/2023.
Nakornnont 3BB được xem là một đội bóng trẻ, giàu tham vọng khi được thành lập vào năm 2011, có đại bản doanh ở tại tỉnh Nonthaburi, tỉnh có dân số đông thứ 2 của Thái Lan. Ngay năm đầu tiên thành lập, đội bóng này đã giành chức vô địch quốc gia và cán đích ở vị trí á quân ở mùa giải sau. Nakornnont hầu như luôn cán đích trong top 4, top 5 của mùa giải.
Hiện Trà Giang đang có phong độ và hiệu suất thi đấu ổn định và trong thời gian thi đấu cho CLB 3BB Nakornnont Trà Giang đã 2 lần được vinh danh là phụ công xuất sắc nhất tuần, Trà Giang cũng là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong tập thể non trẻ của 3BB Nakornnont. 
Vòng I giải Bóng chuyền VĐQG Cúp Hóa chất Đức Giang 2023 sẽ chính thức khởi tranh vào cuối tuần này. Vòng đấu sẽ được chia thành 2 bảng với lịch thi đấu riêng biệt, không trùng nhau.
Bảng A với sự góp mặt của 5 đội bóng nữ gồm: Kinh Bắc Bắc Ninh, Vietinbank, Ninh Bình LienVietPostBank, Than Quảng Ninh và ĐKVĐ Geleximco Thái Bình. Bảng A vòng I giải bóng chuyền VĐQG Cúp Hóa chất Đức Giang 2023 sẽ thi đấu từ 24/2 đến 5/3 tại Nhà thi đấu Bắc Ninh. 

bong-chuyen-2-1677131264.jpg
Hiện Trà Giang đang có phong độ và hiệu suất thi đấu ổn định và trong thời gian thi đấu cho CLB 3BB Nakornnont Trà Giang đã 2 lần được vinh danh là phụ công xuất sắc nhất tuần

5 đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, sau đó 2 đội có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành vé tham dự giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương diễn ra vào cuối tháng 3. Sau đó, các đội nhất A, nhì B, ba A, bốn B và năm A sẽ tạo thành bảng C; các đội còn lại của bảng A và B sẽ tạo thành bảng B bước vào vòng II.
Đinh Thị Trà Giang sinh năm 1992 là con duy nhất trong gia đình có bố làm giáo viên, mẹ làm nông nghiệp và phụ công cao 1m82 này đã được thừa hưởng chiều cao của bố.
Cô từng kinh qua khá nhiều đội bóng như VietsovPetro, Tiến Nông Thanh Hóa, Kinh Bắc Bắc Ninh, Than Quảng Ninh và sau đó trở lại Thanh Hóa vào đầu năm 2021. Ở đội bóng nào Trà Giang cũng để lại những dấu ấn của mình ghi dấu lên thành công cùng đội bóng.
Trà Giang từng được nhận giải chắn bóng xuất sắc trong màu áo câu lạc bộ ở Cúp truyền hình Đắk Lắk. Năm 2011 Giang lại vinh dự nhận danh hiệu giải trẻ triển vọng Cúp Lienvietpostbank.
Dù đã được gọi là có tuổi trong làng bóng chuyền song Trà Giang vẫn được coi là phụ công hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam. Khả năng bám chắn tốt cùng những pha tấn công di chuyển thông minh được coi là sở trường của cô.
Dù chơi ở vị trí phụ công nhưng với lối đánh linh hoạt kết hợp với những pha bật nhảy khéo léo và cổ tay dẻo, Trà Giang luôn là người ghi điểm thuộc hàng top của đội.
Cho đến thời điểm này, Trà Giang là một trong số ít những cầu thủ nữ thi đấu cho nhiều đội nhất làng bóng chuyền Việt Nam. Cụ thể, Trà Giang đã 6 lần chuyển CLB và khoác áo 5 đội bóng là Vietso Petro, Kinh Bắc Bắc Ninh, Than Quảng Ninh, EDU Capital Thanh Hóa và Geleximco Thái Bình. 
 

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tra-giang-ket-thuc-hop-dong-voi-clb-thai-lan-3bb-nakornnont-a20741.html