Tập trung đội tuyển bơi Việt Nam tham dự SEA Games 32

Để chuẩn bị cho SEA Games 32 và ASIAD 19, đội tuyển bơi quốc gia gồm 6 huấn luyện viên, 24 vận động viên đã được triệu tập tập huấn theo quyết định 182/QĐ-TCTDTT của Tổng cục Thể dục thể thao.

boi-1-1676959271.jpg
Trong danh sách 24 "kình ngư" được triệu tập quy tụ nhiều cái tên xuất sắc, đã giành thành tích cao tại SEA Games 31

Trong danh sách 24 "kình ngư" được triệu tập quy tụ nhiều cái tên xuất sắc, đã giành thành tích cao tại SEA Games 31, như: Nguyễn Huy Hoàng; Trần Hưng Nguyên; Phạm Thanh Bảo; Hoàng Quý Phước; Nguyễn Hữu Kim Sơn; vận động viên trẻ Nguyễn Quang Thuấn (em trai của Nguyễn Thị Ánh Viên); Phạm Thị Vân. Đặc biệt, lần đầu tiên Nguyễn Thúy Hiền (14 tuổi) đoàn Quân Đội, kình ngư gây chú ý lớn tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 cũng có tên trong danh sách.

Huấn luyện viên gồm: Nguyễn Hoàng Vũ, Ngô Minh Nhanh (Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ), Võ Thái Nguyên, Phạm Việt Nam (Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh)...

Để chuẩn bị cho SEA Games 32 vào tháng 5 tại Campuchi và ASIAD 19 vào tháng 9 tại Hàng Châu - Trung Quốc, ngày 20/2, 8 vận động viên được đầu tư trọng điểm gồm: Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Quý Phước, Phạm Thanh Bảo, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Trần Hưng Nguyên và những gương mặt trẻ nổi bật thời gian qua là Nguyễn Quang Thuấn (em trai Ánh Viên), cùng Lê Quỳnh Như - quán quân Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX nội dung bơi 50m ngửa (cũng đánh bại đàn chị Ánh Viên), đã lên đường đi tập huấn tại Hungary trong thời gian khoản 2 tháng. 

boi-2-1676959271.jpg
Đội tuyển bơi Việt Nam trong chuyến tập huấn tại câu lạc bộ bơi BVSC ở thủ đô Budapest (Hungary)

Theo kế hoạch, cả đội dự kiến về nước vào cuối tháng 4 để kịp sang Campuchia dự SEA Games 32. Địa điểm tập huấn lần này vẫn là câu lạc bộ bơi BVSC ở thủ đô Budapest (Hungary) - nơi mà tuyển bơi Việt Nam chọn làm nơi tập huấn cho SEA Games 31 suốt năm 2022.

Theo bà Lê Thanh Huyền - phụ trách bộ môn Bơi (Tổng cục Thể dục thể thao) chia sẻ: “Các vận động viên đi tập huấn lần này được tập trung tối đa tại địa điểm từng tập huấn của năm trước. Nếu không có gì thay đổi, dự kiến ngày 24/4, thành phần đội tuyển kết thúc đợt tập huấn ở Hungary về nước và đây cũng là thời điểm sát ngày lên đường tới Campuchia tranh tài SEA Games 32. 

Cùng thời điểm này của năm ngoái, trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31, chúng ta đã cử 9 gương mặt ưu tú nhất của đội tuyển bơi Việt Nam đi Hungary tập huấn và khi trở về, phần lớn họ là những người nằm trong nhóm giành kết quả huy chương vàng tại kỳ Đại hội trên trên "đường đua xanh". Tại Hungary, chúng ta có thêm chuyên gia hỗ trợ đội tuyển và cùng với Ban huấn luyện nội, các vận động viên sẽ có được sự kiểm tra và đánh giá tốt nhất trình độ.

boi-3-1676959271.jpg
Tại SEA Games 3, đội tuyển Bơi Việt Nam giành được 11 huy chương vàng, 11 huy chương bạc, 3 huy chương đồng

Việc các vận động viên bơi quan trọng được đi tập huấn tại Hungary không hoàn toàn nằm ở việc thay đổi điểm tập thay vì ở tại Việt Nam như thường lệ. Tại câu lạc bộ BVSC, ngoài giờ tập, từng người có thêm cơ hội thi đấu các giải và việc được cọ xát thường xuyên giúp tất cả có được tốc độ và kỹ năng tốt nhất. Điều này đã minh chứng qua chuyên môn ở SEA Games 31”. 

Tại SEA Games 3, đội tuyển bơi Việt Nam giành được 11 huy chương vàng, 11 huy chương bạc, 3 huy chương đồng. Theo huấn luyện viên trưởng Nguyễn Hoàng Vũ cho biết, đội tuyển Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để duy trì phong độ, bảo vệ thành tích đã từng giành được ở SEA Games 31 trong chuyến thi đấu tại Campuchia vào tháng 5/2023.

Theo lịch thi đấu, các nội dung của môn bơi tại SEA Games 32 dự kiến thi đấu từ ngày 6 đến 11/5/2023.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tap-trung-doi-tuyen-boi-viet-nam-tham-du-sea-games-32-a20656.html