PFU BlueCats tiếp tục thua NEC Rockets, giậm chân vị trí thứ 9

PFU BlueCats khép lại tuần thi đấu kém hiệu quả với trận thua 0-3 trước đối thủ NEC Rockets. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp trong tuần qua của PFU BlueCats trong khuôn khổ giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023.

thanh-thuys-2-1676872664.jpeg
PFU BlueCats khép lại tuần thi đấu kém hiệu quả với trận thua 0-3 trước đối thủ NEC Rockets.

Sau thất bại nuối tiếc 1-3 trước Body Queenseis (Toyota Auto Body), PFU BlueCats bước vào trận đấu tiếp theo gặp đối thủ NEC Rockets, đây được coi là thử thách lớn hơn với Thanh Thúy và các đồng đội khi NEC Rockets đang là đội bóng đứng thứ tư trên Bảng xếp hạng.

Đối đầu với đội bóng đang rất cần một chiến thắng cho cuộc đua Top 4 cũng như đẳng cấp hơn rất nhiều, PFU Blue Cats đã có khởi đầu rất đáng khen khi tạo ra được thế trận cân bằng trước đối thủ.

Bước vào set đấu đầu tiên đội chủ nhà PFU Blue Cats với niềm cảm hứng từ Yamauchi và Furuya liên tục vươn lên dẫn trước, tuy nhiên khi khoảng cách là 18/14 PFU BlueCats đã giải quyết được bài toán khoảng cách điểm bằng những pha phát bóng đầy uy lực của Thanh Thúy.

Cũng chính tay đập đến từ Việt Nam, Thanh Thúy đã cứu thành công 1 điểm set point cho PFU BlueCats nhưng giống như trận đấu hôm qua mèo xanh lại tiếp tục "tự bắn vào chân mình" với tình huống phát bóng rúc lưới rất đáng tiếc của Roslandi Acosta, qua đó chấp nhận thất bại với tỷ số 23/25.

thanh-thuy-1-1676872573.jpg
Thanh Thuý cũng có ngày thi đấu không tốt khi chỉ ghi được 7 điểm và hầu hết trong set mở màn. Hai set sau cô gần như không thể ghi điểm cũng như không được tạo nhiều cơ hội để tấn công

Mọi thứ nhanh chóng tệ hơn trong set thứ hai khi những pha giao bóng của Misaki Yamauchi khiến các cầu thủ PFU BlueCats dường như bất lực, có thời điểm NEC Rockets ghi tới 6 điểm liên tiếp khiến khoảng cách trở nên rất xa, biến set 2 trở thành thảm họa với các cô gái áo trắng khi họ chấp nhận thất bại 10/25.

Dù đã kịp sốc lại tinh thần trong set 3 nhưng kịch bản cũng không khả quan hơn cho PFU BlueCats, họ vẫn bị đối thủ duy trì khoảng cách từ 4 điểm trở lên. những mũi tấn công vẫn không vượt qua được rào chắn đối thủ qua đó chấp nhận thất bại 0-3 (23/25, 10/25 và 20/25).

Thêm một trận thua nhanh chóng, đội bóng của Thanh Thuý giẫm chân tại chỗ ở vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng và khép lại tuần đấu không thành công khi phải nhận cả hai trận thua đậm.

Thanh Thuý cũng có ngày thi đấu không tốt khi chỉ ghi được 7 điểm và hầu hết trong set mở màn. Hai set sau cô gần như không thể ghi điểm cũng như không được tạo nhiều cơ hội để tấn công.

Theo Lịch thi đấu, tuần này PFU BlueCats tiếp tục hành trình làm khách của mình với trận đấu Rivale Astemo (ngày 25/2) và Denso Airybess (ngày 26/2), đây là những đội bóng xếp lần lượt ngay trên PFU BlueCats, việc giành chiến thắng 1 trận có thể giúp BlueCats vươn lên vị trí thứ 8 nhưng với phong độ hiện tại của họ rõ ràng không dễ để điều đó trở thành sự thật.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/pfu-bluecats-tiep-tuc-thua-nec-rockets-giam-chan-vi-tri-thu-9-a20624.html