ASEAN Grand Prix đổi tên thành SEA V.League, có thêm nội dung dành cho nam

Ngày 19/2, Liên đoàn Bóng chuyền Đông Nam Á (SAVA) đã tổ chức cuộc họp thường niên tại khách sạn Alexander Hotel Bangkok (Thái Lan) để xem xét và thảo luận một số vấn đề chính bao gồm xác nhận các hoạt động trong khu vực năm 2023.

bong-chuyen-1-1676871993.jpg
Giải Bóng chuyền ASEAN Grand Prix sẽ được đổi tên thành SEA V.League

Một trong những chủ đề quan trọng về thông tin tổ chức giải Bóng chuyền ASEAN Grand Prix lần thứ ba đã được nêu ra, để xem xét và thảo luận. Qua đó, cuộc họp đã quyết định rằng: Vì một số lý do tích cực, giải Bóng chuyền ASEAN Grand Prix sẽ được đổi tên thành SEA V.League. 

Cuộc họp cũng công nhận việc xác nhận các hoạt động khu vực năm 2023 phù hợp với Lịch thi đấu của SAVA, đã được phát hành theo Lịch thi đấu của AVC và FIVB. Đã có xác nhận 19 sự kiện FIVB, AVC và SAVA sẽ được tổ chức tại khu vực SAVA vào năm 2023.

Liên quan đến mùa giải thứ ba của SEA V. League (trước đây là ASEAN Grand Prix), năm nay, Liên đoàn Bóng chuyền Đông Nam Á đã quyết định bổ sung thêm nội dung dành cho nam. Indonesia và Philippines sẽ đăng cai tổ chức nội dung nam, trong khi nội dung nữ sẽ do Việt Nam và Thái Lan đăng cai. 

Việc Liên đoàn Bóng chuyền Đông Nam Á quyết định có thêm giải đấu dành cho nam sẽ là dịp để các tay đập Việt Nam có cơ hội cọ xát cũng như khẳng định mình trên đấu trường quốc tế.

bong-chuyen-2-1676871992.png
Tại giải Bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix 2022 đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành huy chương bạc

Theo lịch, giải SEA V.League (ASEAN Grand Prix) 2023 sẽ khai mạc tại Indonesia với nội dung nam từ ngày 21 đến 23/7, tiếp theo là lượt về ở Philippines từ ngày 28 đến 30/7. Việt Nam sẽ tổ chức lượt đi nội dung nữ từ ngày 4 đến 6/8. Sau đó, Thái Lan đăng cai tổ chức trận lượt về diễn ra từ ngày 11 đến 13/8.

SEA V.League (ASEAN Grand Prix) là chuỗi các giải Bóng chuyền nữ quốc tế trong khu vực Đông Nam Á, có sự tham gia của 4 đội tuyển mạnh nhất khu vực gồm: Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Indonesia. 

Tại giải Bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix 2022 diễn ra tại Nakhon Ratchasima - Thái Lan, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành huy chương bạc sau khi để thua chủ nhà Thái Lan ở lượt trện cuối cùng của giải. 

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/asean-grand-prix-doi-ten-thanh-sea-v-league-co-them-giai-dau-gianh-cho-nam-a20622.html