Medvedev vô địch Rotterdam Open

Lội ngược dòng ngoạn mục trước Jannik Sinner, Daniil Medvedev đã giành ngôi vô địch giải Quần vợt ATP 500 Rotterdam Open- chức vô địch đầu tiên trong năm của tay vợt người Nga.

daniil-medvedev-1q963g3hzo5ob1h921g5tdj4sv-1676868764.jpg

Tay vợt 27 tuổi Daniil Medvedev đã giành ngôi vô địch thứ 16 cấp độ tour của mình sau khi đánh bại đối thủ người Italy, Jannik Sinner ở trận chung kết giải Quần vợt ATP 500 Rotterdam Open. Với chiến thắng này, Daniil Medvedev cũng củng cố việc trở lại tốp 10 trong Bảng xếp hạng Pepperstone ATP. 

Hạt giống số 6 đã lội ngược dòng giành chiến thắng 5-7, 6-2, 6-2 trong trận đấu đầy thử thách. Tay vợt người Nga đã phải giữ bình tĩnh sau khi để thua séc mở màn đầy khó khăn trong bối cảnh nhà vô địch Montpellier, Sinner, luôn thể hiện rõ quyết tâm theo đuổi danh hiệu ATP Tour liên tiếp. Dù Sinner giành ưu thế vượt trội ban đầu, nhưng Medvedev - với lịch sử đối đầu 5-0 trước Sinner - đã cho thấy, anh luôn có cách khắc chế đối phương dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. 

“Đó là một trận đấu rất khó khăn đối với cả 2 chúng tôi. Jannik đã chơi trội hơn tôi, đặc biệt là trong phần đầu tiên của séc đầu. Nhiều lúc tôi chơi tệ hơn anh ấy nhưng tôi đã kịp tìm lại nhịp điệu của mình và bắt đầu tốt lên trong séc thứ hai...”, Medvedev nhận xét.

Với chiến thắng sau trận đấu kéo dài 2 giờ 29 phút, Medvedev đã giành được danh hiệu ATP thứ 16 của mình, 15 trong số đó là trên sân cứng. Anh sẽ trở lại tốp 10 Bảng xếp hạng Pepperstone ATP công bố hôm nay (20/2). “Thật tuyệt vì vẫn là đầu năm. Giải đấu thứ ba trong năm của tôi và đã có một danh hiệu. Năm ngoái tôi cần tới 12 giải đấu mới có được thành tích đầu tiên. Tôi rất vui khi tìm lại được phong độ và hy vọng tôi có thể tiếp tục theo cách này...”, Medvedev nói thêm.

Phương Quyên

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/medvedev-vo-dich-rotterdam-open-a20620.html