Khởi tranh giải vô địch trẻ Trượt băng tốc độ quốc gia năm 2022

Sáng 19/2, tại Sân băng Royal City đã diễn ra Lễ khai mạc giải vô địch trẻ Trượt băng tốc độ quốc gia năm 2022 với sự tham gia của gần 50 vận động viên tuyển chọn từ hơn 500 vận động viên trên cả nước.

Với mục tiếp tục phát triển, đẩy mạnh phong trào luyện tập, thi đấu môn Trượt băng tốc độ; Nâng cao thành tích chuyên môn vận động viên và tuyển chọn các vận động viên xuất sắc cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị tranh tài tại các đấu trường quốc tế, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công ty TNHH Vận hành Vincom Retail và Công ty cổ phần Thể thao Iskate tổ chức giải vô địch trẻ Trượt băng tốc độ quốc gia năm 2022.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải vô địch Trượt băng tốc độ quốc gia năm 2022 đã phải hoãn và chuyển sang năm nay tổ chức. Giải đấu có sự tham gia tranh tài của gần 50 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên được tuyển chọn từ hơn 500 vận động viên tại 2 giải vô địch trẻ Roller Sport tại thành phố Hồ Chí Minh và giải Roller Hà Nội mở rộng năm 2022, cùng các bạn trẻ đam mê trượt băng trong cả nước. 

Giải đấu diễn ra trong ngày 19/2/2023, tại Sân băng Royal City, (Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi - quận Thanh Xuân - thành phố Hà Nội). Các vận động viên tranh tài ở các nội dung: Senior nam; Junior nam/nữ; Novice nam/nữ.

bb2o2187-1676787515.JPG
Ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam động viên các vận động viên tại Lễ khai mạc giải đấu

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Việt Nam - Phó Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam - cho biết: “Đây là giải thể thao quan trọng đối với Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam nói riêng, với thể thao nước nhà nói chung, bởi lần đầu tiên, một giải trượt băng tốc độ được tổ chức tại Hà Nội. Giải đấu này là cơ sở để tuyển chọn các vận động viên xuất sắc tranh tài tại các giải đấu quốc tế trong năm 2023, đặc biệt là tham dự các chương trình tập huấn, đào tạo, từ đó tuyển chọn đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 33 tại Thái Lan năm 2025”.

Chia sẻ về giải đấu này, vận động viên nữ Kiều Minh Khuê sinh năm 2009 cho biết, bản thân có hơn 1 năm tập luyện môn Roller, do đó rất háo hức khi tham gia giải đấu trên sân băng. Để chuẩn bị cho giải đấu, em đã được gia đình đầu tư thêm trang thiết bị cần thiết và liên tục tập luyện trong thời gian gần đây với mục tiêu giành huy chương vàng nội dung thi đấu.

bb2o2199-1676787515.JPG
Giải vô địch trẻ Trượt băng tốc độ quốc gia năm 2022 có sự tham dự của gần 50 vận động viên xuất sắc trên cả nước

Tương tự, vận động viên nam Bùi Thọ Minh (10 tuổi) chia sẻ: "Em đã có 3 năm tập luyện trượt băng nhưng đây là lần đầu tiên tham gia giải đấu chính thức do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức nên cũng háo hức được trao đổi kinh nghiệm và khẳng định bản thân trước các vận động viên chuyên nghiệp của bộ môn".

Dù là lần đầu tiên thi đấu nhưng Thọ Minh cũng đặt mục tiêu giành vị trí số 1 ở nội dung mình tham gia.

bb2o2206-1676787515.JPG
Các vận động viên háo hức và đặt mục tiêu giành vị trí cao tại giải đấu này

Chị Trần Thị Hồng - phụ huynh của vận động viên Minh Khuê và chị Lê Thị Minh Quế - phụ huynh của vận động viên Thọ Minh cùng đánh giá cao công tác tổ chức giải đấu của Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam. Trong đó, chị Minh Quế rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức giải đấu lần này của Ban Tổ chức. Cùng với đó, cả 2 vị phụ huynh đều hy vọng ở những giải đấu trên sân băng tiếp theo của Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam, Ban Tổ chức sẽ bố trí thêm nhiều thời gian để các vận động viên được tham gia tập luyện nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải.

Chia sẻ với phóng viên tại Lễ khai mạc giải, bà Bùi Kim Hà - phụ trách môn Trượt băng và Roller (Tổng cục Thể dục thể thao) - cho biết, ấn tượng với vận động viên tham gia tranh tài tại giải đấu năm nay. Bà Hà cho rằng, chất lượng các vận động viên tham gia các giải đấu do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức đã liên tục được nâng cao trong thời gian gần đây. 

bb2o2220-1676787515.JPG
Giải đấu là cơ hội để Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tuyển chọn các vận động viên xuất sắc chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế năm 2023

Trong chia sẻ của mình, bà Kim Hà nhấn mạnh, trượt băng tốc độ là một trong những phân môn của trượt băng đang được đầu tư lớn để cạnh tranh huy chương ở các giải đấu khu vực và quốc tế, do đó những giải đấu như này là cơ hội để Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam và Tổng cục Thể dục thể thao có thể tuyển chọn được những vận động viên xuất sắc, tiềm năng để đào tạo chuyên sâu nhằm tham dự các giải đấu quốc tế thời gian tới.

Cùng với đó, để ghi nhận những đóng góp của trọng tài, huấn luyện viên và nỗ lực không ngừng cố gắng để cống hiến cho thể thao nước nhà của vận động viên trong điều kiện tập luyện còn nhiều khó khăn, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức Lễ trao chứng nhận Trọng tài quốc gia môn Trượt băng Nghệ thuật, Phong cấp vận động viên; Khen thưởng trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc năm 2022 và tặng Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam trong Lễ bế mạc giải đấu chiều ngày 19/2.

Trung Kiên

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/khoi-tranh-giai-vo-dich-tre-truot-bang-toc-do-quoc-gia-nam-2022-a20587.html