Saigon Heat sẽ chám trán với Singapore Slingers ở bán kết ABL Invitational 2023

Sau 14 vòng đấu, 4 đội bóng lọt vào vòng Playoffs của giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2023 (ASEAN Basketball League 2023 Invitational - ABL 2023 Invitational) đã được xác định. Bên cạnh đại diện của Việt Nam là Saigon Heat và NS Matrix Malaysia chốt vé sớm, giải đấu đã tìm ra 2 cái tên còn lại là Hong Kong Eastern và Singapore Slingers.

bong-ro-1-1676784344.jpg
Bên cạnh đại diện của Việt Nam là Saigon Heat và NS Matrix Malaysia chốt vé sớm, giải đấu đã tìm ra hai cái tên còn lại là Hong Kong Eastern và Singapore Slingers

Sau 13 trận đấu Saigon Heat đứng đầu bảng với thành tích 10 chiến thắng và họ sẽ chạm trán đối thủ Singapore Slingers tại vòng bán kết của ABL Invitational 2023. Trên thực tế, đây sẽ là một đối thủ không hề dễ chịu, nếu so sánh với những tập thể khác như NS Matrix hay Hongkong Eastern.

Đáng chú ý cả 3 đội bóng vào Playoffs cùng với Saigon Heat đều đã từng 1 lần đánh bại đại diện của Việt Nam. Cho đến nay Saigon Heat mới chỉ thua 3 trận, cả 3 đến lần lượt từ tay Hong Kong Eastern, Singapore Slingers ở chặng 2 và NS Matrix ở cuối chặng 3. 

Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Matt Van Pelt đã phục thù thành công hai đội là Slingers và Eastern. Riêng với NS Matrix, Saigon Heat đã thắng ở lần gặp mặt đầu tiên ở Singapore rồi sau đó thua trận thứ hai diễn ra trên sân nhà đối phương. 

Tại ABL Invitational 2023, Singapore Slingers chính là đội bóng tấn công hiệu quả nhất sau khi Regular Season khép lại. Đại diện của đảo quốc sư tử ghi trung bình 94,3 điểm mỗi trận, cũng như có trận đấu ghi điểm kỉ lục trong lịch sử giải đấu với chiến thắng 147-89 trước Lourve Surabaya.

Bên cạnh đó, Singapore Slingers cũng là tập thể có thể hình và một lối chơi cực kì khó chịu. Trong cả 2 trận đấu, đại diện của đảo quốc sư tử luôn biết cách gây khó dễ cho những tay ghi điểm chủ lực của Saigon Heat. CJ Gettys với chiều cao 2m13 cũng là một thử thách không nhỏ dành cho hàng thủ của Saigon Heat, khi cầu thủ cao nhất đội là Nguyễn Huỳnh Phú Vinh cũng chỉ có 2m3.

bong-ro-2-1676784343.png
Sau 13 trận đấu Saigon Heat đứng đầu bảng với thành tích 10 chiến thắng và họ sẽ chạm trán đối thủ Singapore Slingers tại vòng bán kết của ABL Invitational 2023

Tuy nhiên, Saigon Heat cũng từng mang đến kết quả 1 thắng - 1 thua trước Singapore Slingers. Hàng phòng ngự của Saigon Heat cũng đứng thứ 3 giải đấu về độ hiệu quả, để lọt trung bình 73,2 điểm mỗi trận sau 14 vòng đấu.

Để có thể hướng đến ngôi vô địch ABL Invitational 2023, Saigon Heat sẽ cần vượt qua mọi đối thủ. Singapore Slingers sẽ là thử thách đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Matt Van Pelt trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch ở giải đấu cấp khu vực.

Bán kết và chung kết ABL Invitational 2023 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 15/3 tại nhà thi đấu OCBC Arena (Singapore). Các cặp đấu bán kết sẽ tranh tài theo thể thức đấu tối đa 3 trận, đội giành 2 chiến thắng trước sẽ vào chung kết.

Khác với 10 mùa giải đã tổ chức trong quá khứ, mùa thứ 11 với tên gọi "ABL Invitational 2023" giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á sẽ diễn ra theo hình thức thi đấu tập trung. Nhưng thay vì diễn ra ở cùng 1 địa điểm, ABL 2023 được chia làm 5 chặng, diễn ra lần lượt từ nay đến đầu tháng 3 ở 5 thành phố khác nhau trong khu vực.

Bốn chặng đầu là vòng đấu loại (Regular Season), được tổ chức tại Singapore, Batam (Indonesia), Kuala Lumpur (Malaysia) và thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam). Chặng 5 là vòng loại trực tiếp hiện chưa chốt địa điểm thi đấu.

Saigon Heat đại diện cho Việt Nam là một trong 8 đội bóng tham dự ABL 2023, 7 đội còn lại bao gồm: Cooly Bangkok Tigers, Hong Kong Eastern, Louvre Indonesia, Macau Black Bears, NS Matrix, Singapore Slingers và Zamboanga Valientes. Ở vòng bảng, mỗi đội sẽ có 2 lượt trận với 7 đội còn lại, tổng cộng 14 trận. Sau đó, 4 đội có thành tích tốt nhất sẽ vào bán kết.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/saigon-heat-se-cham-tran-voi-singapore-slingers-o-ban-ket-abl-invitational-2023-a20583.html