Vòng 4 V.League 2023: Chủ nhà Hà Nội vất vả cầm hoà Đông Á Thanh Hoá

Trong ngày mà 2 mũi nhọn Nguyễn Văn Quyết hay Lucao bị phong tỏa, Hà Nội FC đã bất lực trên sân nhà và đành chia điểm với Đông Á Thanh Hóa trong trận cầu không bàn thắng.

Dù phải làm khách trên sân Hàng Đẫy, tuy nhiên, Đông Á Thanh Hóa không hề e ngại trước sức mạnh của Hà Nội FC. Ngược lại, đoàn quân của huấn luyện viên Velizar Popov đã gây ra không ít khó khăn cho đối thủ với sự kết hợp giữa Bruno Cunha và Paulo Sardin. Mặt khác, các nội binh như Nguyễn Trọng Hùng hay Lê Phạm Thành Nam cũng chơi tròn vai.

hanoi-thanhhoa2023-11-1676685237.jpeg

Bên kia chiến tuyến, Hà Nội FC bắt đầu cho thấy sự bế tắc khi ngòi nổ Nguyễn Văn Quyết bị phong tỏa. Giữa thế trận cân bằng, hai đội đành chấp nhận bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa 0-0. Sang hiệp 2, cục diện không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, Đông Á Thanh Hóa đã chịu tổn thất về mặt nhân sự với chấn thương của A Mít. Người được tung vào sân thay thế là Lâm Ti Phông.

Ngoài ra, Doãn Ngọc Tân cũng được lựa chọn trám vào vị trí của Paulo Sardin. Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Bozidar Bandovic đã đưa ra câu trả lời bằng cách tung Phạm Tuấn Hải vào thay William Henrique. Thế nhưng, Đông Á Thanh Hóa mới là những người chơi tốt hơn, đặc biệt là pha dứt điểm trúng xà ngang của Nguyễn Trọng Hùng ở phút 65. 

hanoi-thanhhoa2023-08-1676685274.jpeg

Sau những phút bị đội khách dồn ép liên tục, huấn luyện viên Bandovic phải có 3 sự thay đổi người cùng lúc với sự xuất hiện của Minh Tuấn, Xuân Tú và Ngọc Hà. Phút 86, Hà Nội FC có pha dàn xếp hay nhất từ đầu trận. Sau đường căng ngang thuận lợi của Xuân Tú, Minh Tuấn băng vào dứt điểm cận thành nhưng bóng lại chệch cột. Cuối cùng, Hà Nội FC đành chấp nhận chia điểm với Đông Á Thanh Hóa trong trận cầu không có bàn thắng nào được ghi.

Với kết quả này, Hà Nội FC tạm thời vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2023 khi có 8 điểm, bằng Đông Á Thanh Hóa nhưng hơn về chỉ số phụ. Tuy nhiên, đây cũng là thời cơ vàng cho Thép xanh Nam Định độc chiếm ngôi đầu nếu thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt hạ Viettel trong trận đấu ngày mai (19/2).

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-4-vleague-2023-chu-nha-ha-noi-vat-va-cam-hoa-dong-a-thanh-hoa-a20539.html