Các cơ thủ Việt Nam và Hàn Quốc thi đấu giao hữu tại “Siêu Cúp Việt - Hàn”

Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Liên đoàn Billiards châu Á (ACBC) và nhà tài trợ Hollywood quyết định tổ chức trận đấu “Siêu Cúp Việt - Hàn” để cho các cơ thủ 2 nước có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

bi-a-2-1676526357.jpg
Trần Quyết Chiến (trái) và Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ đại diện cho Việt Nam thi đấu ở nội dung Carom 3 băng

Theo đó, đội tuyển Billiards Việt Nam và Hàn Quốc sẽ gặp nhau trong trận “Siêu Cúp Việt - Hàn” diễn ra từ ngày 17 đến 19/2 tại Hội An để xác định đội thắng nhận phần thưởng 25 triệu Won (gần 500 triệu đồng).

Trận “Siêu Cúp Việt - Hàn” sẽ thi đấu 2 nội dung: Carom 3 băng và Pool 9 bi. Mỗi đội gồm 8 cơ thủ nam, nữ và đội giành chiến thắng sẽ giành được 25 triệu Won (gần 500 triệu đồng) và đội thua nhận được 13 triệu Won (gần 260 triệu đồng).

Theo danh sách đăng ký, đội tuyển Việt Nam gồm 3 cơ thủ nam Carom 3 băng gồm: Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Trần Thanh Tự và cơ thủ nữ Nguyễn Hoàng Yến Nhi. Đại diện nội dung Pool 9 bi là Nguyễn Bích Trâm, Bùi Xuân Vàng (nữ) và Nguyễn Anh Tuấn (nam).

bi-a-1-1676526357.jpg
Nữ cơ thủ Hàn Quốc Lee Woo Jin và vận động viên pool 9 bi nổi tiếng của Hàn Quốc

Về phía Hàn Quốc cũng mang đến 3 cơ thủ nam 3 băng hàng đầu như: Heo Jung Han, Kim Jun Tae, Cha Myung Jong và hai cơ thủ nữ Han Ji Eun và Jang Ga Yeon. Nội dung Pool 9 bi, Hàn Quốc mang sang 2 cơ thủ xinh đẹp Seo Ah, Lee Woo Jin và cơ thủ nam Kwon Ho Jun.

Lee Woo Jin và vận động viên pool 9 bi nổi tiếng của Hàn Quốc. Dù mới 24 tuổi nhưng Lee Woo Jin đã có kinh nghiệm nhiều năm chơi Billiards. Lee Woo Jin từng tham dự 1 giải đấu nước ngoài năm 2017, khi mới 18 tuổi. cô vừa tham gia giải vô địch thế giới 9 bi 2023, giành hạng 9 chung cuộc. 

Trận đấu Billiards “Siêu Cúp Việt - Hàn” giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ là dịp để các cơ thủ của 2 nước chia sẽ kinh nghiệm sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển đồng thời cũng là dịp để người hâm mộ Việt Nam có cơ hội chiêm ngưỡng các cơ thủ Việt Nam và Hàn Quốc thi đấu.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cac-co-thu-viet-nam-va-han-quoc-thi-dau-giao-huu-tai-sieu-cup-viet-han-a20468.html