Giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023: Thái Nguyên T&T, Hà Nội I và TP.HCM ra quân thắng lợi

Ngày 14/2, Lễ khai mạc và lượt trận đầu tiên của giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023 đã diễn ra. Ngay ở vòng đấu này đã không có bất ngờ nào khi các câu lạc bộ như: Thái Nguyên T&T, Hà Nội I và TP. Hồ Chí Minh đều có thắng lợi ở ngày ra quân...

Tới dự Lễ khai mạc, về phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch VFF; ông Đỗ Văn Nhật - Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Bóng đá nữ VFF; bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Tổng Thư ký VFF, Trưởng Ban Tổ chức giải.

d2acd4ac-1676419704.jpeg

Buổi lễ còn có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Mỹ Dung - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF; ông Bùi Đình Tế - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Thương mại Thiết bị điện Thái Sơn Bắc; ông Mai Thế Hưng - Giám đốc đối ngoại Công ty cổ phần Động Lực cùng sự có mặt của các các đội bóng và báo chí.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Tổng Thư ký VFF, Trưởng Ban Tổ chức giải - khẳng định: “Sau 4 năm tổ chức, giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia đã trở thành giải đấu quan trọng nằm trong hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia do VFF tổ chức. Điều này tiếp tục khẳng định sự cố gắng cũng như những nỗ lực của VFF trong việc tạo thêm sân chơi cho các đội bóng nữ, tăng cường cơ hội cho các cầu thủ nữ được thi đấu, nâng cao trình độ, là nguồn lực cho các đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. VFF kỳ vọng giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023 sẽ diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao, tạo nên cuộc đua tranh đầy sôi động và fair-play”.

33d50911-1676419724.jpeg

Giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023 có sự tham dự của 7 đội bóng: Hà Nội I, Hà Nội II, TP. Hồ Chí Minh, Phong Phú Hà Nam, Than Khoáng sản Việt Nam, Sơn La và Thái Nguyên T&T khởi tranh từ ngày 14/2 đến 1/3 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Văn Giang - Hưng Yên) và Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình - Hà Nội).

Ngay sau buổi Lễ khai mạc, trận đấu của giải tiếp tục diễn ra với cuộc đọ sức đáng chú ý giữa TP. Hồ Chí Minh gặp Hà Nội II.

Trước đó, trận đấu đầu tiên của giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023 là cuộc đọ sức giữa Thái Nguyên T&T và Than Khoáng sản Việt Nam ở bảng A. Trong suốt 45 phút đầu tiên, hầu như không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Than Khoáng sản Việt Nam chơi nhỉnh hơn trong hiệp 1 nhưng lại không tạo ra những cơ hội đủ tốt để ghi bàn. Kể cả khi đã tiếp cận được khung thành đối phương, các cầu thủ vùng mỏ lại bỏ lỡ đáng tiếc.

1f7693dc-1676419763.jpeg

Bước sang hiệp 2, Thái Nguyên T&T chơi tốt hơn so với chính họ ở 45 phút đầu tiên. Bất ngờ của trận đấu xảy ra với một khoảnh khắc toả sáng cá nhân. Phút 63, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đội trưởng Thuý Nga, Mỹ Anh tận dụng pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Than Khoáng sản Việt Nam để vượt qua 2 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm kĩ thuật mở tỉ số trận đấu cho Thái Nguyên T&T.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chiến thắng trước Than Khoáng sản Việt Nam giúp Thái Nguyên T&T có nhiều cơ hội để vượt qua vòng bảng giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023.

Trận đấu đầu tiên của bảng B là màn đối đầu đáng chú ý giữa Hà Nội I và Phong Phú Hà Nam. Là ứng viên vô địch của giải, Hà Nội I không gặp nhiều khó khăn để chiếm lĩnh thế trận trước một Phong Phú Hà Nam đang ở giai đoạn chuyển giao lực lượng. Tuy nhiên, cũng phải chờ đến cuối hiệp 1, bàn thắng mở tỉ số mới đến với đội bóng Thủ đô.

f32c6f7a-1676419797.jpeg

Phút 43, từ đường tạt bóng của Nguyễn Thị Hoa, Hải Yến xử lý bóng tinh tế và dứt điểm chuẩn xác để khai thông thế bế tắc của trận đấu. Bước sang hiệp 2, Phong Phú Hà Nam thi đấu đầy nỗ lực. Nhưng khi hàng công chưa kịp bùng nổ thì hàng thủ của đội bóng tiếp tục mắc sai lầm.

Phút 73, thủ môn Trần Thị Trang chuyền bóng vào chân Thanh Nhã và tiền đạo của HÀ Nội I không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỉ số 2-0 của trận đấu.

Sau Lễ khai mạc của giải tại Trung tâm Bóng đá PVF, trận đấu giữa TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội II diễn ra. Ngay ở phút thứ 4, Hồng Nhung đã có bàn thắng mở tỉ số cho TP. Hồ Chí Minh với cú sút xa đẹp mắt.

d83b1600-1676419692.jpeg

Bàn thắng này mở ra thế trận thuận lợi cho nhà đương kim vô địch giải bóng đá Nữ Cúp quốc gia. Phút thứ 8, chính Hồng Nhung kiến tạo cho Bích Thuỳ nhân đôi cách biệt cho đại diện phía Nam. 14 phút sai, Bích Thuỳ đá phạt góc thuận lợi để Hồng Nhung bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0.

Cô trò huấn luyện viên Kim Chi đánh dấu một hiệp đấu thành công khi Bảo Châu, Thuỳ Trang và Phan Trang ghi bàn để nâng tỷ số lên 6-0 khi đồng hồ mới điểm ở phút 33. Bước sang hiệp 2, TP. Hồ Chí Minh tiến hành nhiều sự điều chỉnh và không còn tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của Hà Nội II. Đã không có thêm bàn thắng nào được ghi nhưng chiến thắng đậm này đủ giúp TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu bảng A giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-bd-nu-cup-quoc-gia-2023-thai-nguyen-tandt-ha-noi-i-va-tp-hcm-ra-quan-thang-loi-a20402.html