Chelsea giữ chân Thiago Silva

Dù ưu tiên chiêu mộ và gia hạn hợp đồng với những cầu thủ trẻ nhưng The Blues sẽ phá lệ nhằm giữ chân trung vệ Thiago Silva.

Thời gian qua, Chelsea đã liên tục chia tay những cầu thủ kỳ cựu và chiêu mộ thêm hàng loạt cầu thủ trẻ với mục tiêu trẻ hóa đội hình. Hầu hết các tân binh của The Blues đều ở lứa tuổi U23 và được ký hợp đồng dài hạn. Song song với đó, họ cũng gia hạn giữ chân các ngôi sao trẻ đang có sẵn tại Stamford Bridge và tìm cách đẩy đi các cầu thủ lớn tuổi. 

Trong đó, cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2020, Jorginho đã quyết định rời bỏ Chelsea để gia nhập Arsenal bằng bản hợp đồng trị giá 12 triệu bảng kéo dài đến tháng 6/2024. Đội phó 31 tuổi của Chelsea đã quyết định chia tay đội bóng khi cảm thấy tương lai của mình tại sân Stamford Bridge không còn được đảm bảo như trước.

thiago-silva-1676071270.jpg
Thiago Silva được Chelsea trao cho bản hợp đồng mới

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo mới của câu lạc bộ này vẫn dành các ngoại lệ cho các lão tướng còn giữ được phong độ, điển hình là trung vệ Thiago Silva. Theo chuyên gia săn tin Romano, ông chủ mới Todd Boehly đã đồng ý trao cho Thiago Silva bản hợp đồng mới kéo dài đến mùa hè năm 2024, thời điểm anh gần tròn 40 tuổi. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho Thiago Silva sau những màn trình diễn ổn định ở mùa giải này.

Cho dù Chelsea sa sút không phanh, Thiago Silva vẫn thường xuyên tỏa sáng. Không những vậy, trung vệ người Brazil còn ra sân đều đặn bất chấp tuổi tác. Tính từ đầu mùa, anh đã thi đấu tổng cộng 24 trận cho The Blues. 

Tính riêng tại Premier League, Thiago Silva đá chính 19/21 trận đã đấu của Chelsea và trở thành chốt chặn không thể thay thế cho dù huấn luyện đội bóng là Thomas Tuchel hay Graham Potter.

Ngoài yếu tố chuyên môn thuần túy, trung vệ Thiago Silva được Chelsea giữ lại làm tấm gương cho các trung vệ trẻ như Benoit Badiashile, Wesley Fofana và Trevoh Chalobah học hỏi. Những cái tên này được sắp xếp để trở thành tương lai hàng thủ The Blues.

Hoàng Nam

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chelsea-pha-le-giu-chan-thiago-silva-a20237.html