Real Madrid sẵn sàng “giải cứu” Erling Haaland nếu Man City bị trừng phạt

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết, Real Madrid sẵn sàng chiêu mộ Erling Haaland nếu Man City bị Ban Tổ chức Premier League trừng phạt.

Man City đang đối mặt với rắc rối lớn về những cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính. Truyền thông Anh tiết lộ, các đội ở Ngoại hạng Anh muốn Ban Tổ chức giải đấu trừng phạt Man City ngay trong mùa giải năm nay, thay vì trì hoãn sang mùa giải kế tiếp hoặc sau đó. Một quan chức thuộc câu lạc bộ ngoài nhóm "6 đại gia" nói với Telegraph: "Chúng tôi không vận động hành lang cho việc đó (Man City bị loại khỏi Ngoại hạng Anh - PV), nhưng nếu họ bị phát hiện là có tội, chúng tôi không phản đối việc trục xuất".

Đây không phải lần đầu tiên các đội bóng lớn tại Premier League gây áp lực kêu gọi trừng phạt Man City. Trước đó, tháng 3/2020, 9 câu lạc bộ Ngoại hạng Anh từng nộp đơn yêu cầu UEFA và Premier League phải xử nghiêm Man City vì vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP).

erling-haaland-1675913897.jfif
Real Madrid sẵn sàng nhảy vào cuộc đua giành Erling Haaland nếu Man City bị trừng phạt

Trước những rắc rối Man City đang đối mặt, cả Mundo Deportivo và AS, hai tờ báo thể thao lớn tại Tây Ban Nha, cho biết Real Madrid đang theo dõi sát sao diễn biến về cáo buộc vi phạm hơn 100 quy định về công bằng tài chính của Man City. Trong trường hợp đội chủ sân Etihad bị phát hiện có tội, "Los Blancos" sẽ nhập cuộc để chiêu mộ tiền đạo Haaland từ đội chủ sân Etihad.

Trong bài viết của mình, tác giả của AS cho biết có hai lý do Haaland chọn đầu quân Man City ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Đầu tiên, chân sút này muốn làm việc cùng huấn luyện viên Pep Guardiola. Tiếp theo, cựu sao Dortmund hứng thú với bản kế hoạch tham vọng của Man City. Haaland cảm thấy có thể đoạt nhiều danh hiệu và cạnh tranh Quả bóng Vàng trong tương lai.

Tuy nhiên, tình thế có thể đảo chiều nếu Man City chịu hình phạt nghiêm khắc nhất từ ban tổ chức Premier League. Khi đó, đội chủ sân Etihad có nguy cơ bị gạch tên khỏi hệ thống bóng đá chuyên nghiệp xứ sương mù (EFL). Ngoài ra, cơ hội vô địch Premier League, Champions League hoặc nhiều giải đấu khác trở nên khó khăn với Haaland.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Rafaela Pimenta, luật sư kiêm đại diện của Haaland, xác nhận điều khoản giải phóng hợp đồng giữa tiền đạo 22 tuổi này và Man City có giá trị 200 triệu euro và sẽ được kích hoạt từ năm 2024. Tuy nhiên theo AS, Real có thể đàm phán để đón tiền đạo người Na Uy về thi đấu ở mức 150 triệu euro.

Ngoài việc chịu án phạt nặng, Man City còn có thể mất huấn luyện viên Guardiola. Trong bài phát biểu vào năm ngoái, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tuyên bố: "Nếu họ (ban lãnh đạo Man City) lừa dối tôi, ngay ngày mai, tôi sẽ không còn ở đây". 

Về phần mình, sau khi bị cáo buộc vi phạm hơn 100 quy định về công bằng tài chính, Man City đang nỗ lực chứng minh mình vô tội. Đội chủ sân Eithad đã mời Lord Pannick, người từng phục vụ cựu Thủ tướng Boris Johnson, để bào chữa trước các cáo buộc từ Ban Tổ chức Premier League. 

Nam Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/real-madrid-san-sang-giai-cuu-erling-haaland-neu-man-city-bi-trung-phat-a20171.html