Topenland Bình Định - Khánh Hòa > 3-0: Đại thắng nhờ thẻ đỏ

Topenland Bình Định giành trọn 3 điểm trước Khánh Hòa nhờ vào bước ngoặt của trận đấu khi Văn Việt bên đội bóng phố Biển nhận thẻ đỏ. Chiến thắng đậm đà giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng có được trận thắng đầu tiên tại V.League 2023.

Trước trận đấu tại vòng 2 V.League 2023, Topenland Bình Định vừa đón nhận trận thua đậm đà 0-5 trước Công an Hà Nội. Chính vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng phải quyết tâm giành trọn 3 điểm khi được chơi trên sân nhà Quy Nhơn để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Trong khi đó, Khánh Hòa không được đánh giá cao nhưng lại gây khó dễ cho đội chủ nhà Bình Định bằng những tình huống phối hợp bài bản và sắc nét hơn trong hiệp 1. Mặc dù vậy, cả 2 đội không thể tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm khi hàng thủ của cả 2 đều cản phá kịp thời không cho đội tấn công có thể dứt điểm.

1-binh-dinh-3-0-khanh-hoa-1675791630.jpg
Bình Định gặp không ít khó khăn trước Khánh Hòa trong thời gian thi đấu hiệp 1. (Ảnh: Topenland Bình Định)

Bình Định gần như chỉ dựa vào những pha tấn công từ bộ đôi tiền đạo ngoại binh Rafaelson và Jermie Lynch. Đội chủ nhà không có nhiều pha lên bóng mạch lạc khi phần nào đó họ gặp vấn đề tâm lý sau khi vừa để thua ở vòng đấu mở màn mùa giải.

Sang hiệp 2, Bình Định chủ động tấn công và cũng tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 75 khi Văn Việt buộc phải phạm lỗi với Rafaelson ngay trước vòng 16m50 trong tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Tấm thẻ đỏ được rút ra cho hậu vệ của Khánh Hòa và đội khách chơi thiếu người trong vòng hơn 15 phút còn lại của trận đấu.

Kể từ đó, bàn thắng cũng đến với đội chủ nhà khi Viktor Le thực hiện đường chuyền để Rafaelson tung cú sút căng vào lưới của thủ môn Ngọc Cường. Pha lập công của ngoại binh người Brazil giúp Topenland Bình Định có bàn mở tỷ số ở phút 76.

2-binh-dinh-3-0-khanh-hoa-1675791630.jpg
Sau khi được chơi hơn người, Bình Định mới có thể ghi bàn và giành chiến thắng. (Ảnh: Topenland Bình Định)

Bàn thắng dẫn trước giúp đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng dễ chơi hơn trong thời gian còn lại của trận đấu. Văn Thành ghi bàn nhân đôi cách biệt bằng quả đánh đầu ngược từ đường chuyền của Cao Văn Triền ở phút 80. Vì chơi thiếu người nên thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân cũng không thể gượng dậy và bàn thua thứ 3 đến với đội khách khi Jermie Lynch ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Bình Định ở phút 90+1.

Thắng trận với tỷ số đậm 3-0, Topenland Bình Định có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2023. Điều quan trọng nhất mà thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng có được chính là lấy lại được niềm tin của người hâm mộ và đó cũng là động lực để họ có thể thi đấu tốt hơn trong những trận đấu tiếp theo.

Trong khi đó, thất bại đậm đà trên sân Quy Nhơn khiến Khánh Hòa rơi xuống vị trí cuối bảng khi chưa có được điểm nào và hiệu số -4. Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Đông Á Thanh Hóa để Sông Lam Nghệ An cầm hòa với tỷ số 0-0. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Thanh Hóa tạm thời lên ngôi đầu bảng với 4 điểm sau 2 vòng đấu trước khi các trận còn lại ở vòng 2 V.League 2023 diễn ra.

Đội hình xuất phát

Topenland Bình Định: Văn Lâm, Thanh Thịnh, Schmidt, Công Thành, Văn Thành, Văn Triền, Ngọc Bảo, Hoàng Anh, Đức Chinh, Rafaelson, Jermie Lynch

Khánh Hòa: Ngọc Cường, Thanh Thụ, Tiến Anh, Văn Việt, Đức Cường, Văn Ngọ, Ryan Ha, Jairo, Douglas, Yago

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 2 V.League 2023

Ngày 7/2

18h00: Đông Á Thanh Hóa 0-0 Sông Lam Nghệ An

18h00: Topenland Bình Định 3-0 Khánh Hòa

Ngày 8/2

17h00: Becamex Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai

17h00: SHB Đà Nẵng - Thép Xanh Nam Định

19h15: TP.HCM - Hải Phòng

Ngày 9/2

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Vietttel

19h15: Hà Nội - Công an Hà Nội

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-2-vleague-2023-greater-topenland-binh-dinh-3-0-khanh-hoa-dai-thang-nho-the-do-a20113.html