Câu lạc bộ Thiên Tân xin rút khỏi giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ nữ châu Á 2023

Do gặp khó khăn về lực lượng, câu lạc bộ Thiên Tân (Trung Quốc) nhiều khả năng không thể tham dự giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ nữ châu Á 2023 - Asian Women's Club Volleyball Championship (AVC Women's Club) được tổ chức vào tháng 4 tại Việt Nam. Giải đấu năm nay diễn ra từ 16 đến 23/4 tại Vĩnh Phúc.

bong-chuyen-1-1675750137.jpg
Do gặp khó khăn về lực lượng câu lạc bộ Thiên Tân (Trung Quốc) nhiều khả năng không thể tham dự giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ nữ châu Á 2023

Là đội bóng vô đối tại Trung Quốc, nhà đương kim vô địch Chinese Super League gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng khi các cầu thủ lên tập trung đội tuyển quốc gia cũng như ra nước ngoài thi đấu. Vì vậy Thiên Tân gần như chắc chắn không có đủ lực lượng tham dự giải đấu tại Việt Nam

Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền Trung Quốc đã công bố danh sách triệu tập 2 đội hình nam/nữ tiến hành tập huấn trong 3 tháng, Thiên Tân là một trong những đội bóng đóng góp nhiều quân số nhất đội nữ, do đó nếu có thể tham dự giải vô địch các câu lạc bộ châu Á họ cũng chỉ cử đội hình trẻ tới Việt Nam.

Đây là sân chơi mà Thiên Tân tham dự nhiều lần và AVC Club 2023 chính là lần trở lại thứ 10 trong 23 mùa được tổ chức. Đặc biệt là những năm mà Thiên Tân tham dự điều mang về thành tích khủng.

Cụ thể hơn, câu lạc bộ Thiên Tân đã 5 lần vô địch AVC Club và nắm luôn kỷ lục đội bóng lên ngôi vô địch nhiều nhất trong lịch sử (2005, 2006, 2008, 2012 và 2019). Trong 4 lần còn lại, đội giành về 3 huy chương bạc (2009, 2011, 2014) và 1 huy chương đồng năm 2017.

Vào đầu tháng 1 vừa qua, đội đã mang về ngôi vô địch Chinese Volleyball Super League 2022-23 với thành tích toàn thắng, chỉ có duy nhất 1 set thua. Đây không chỉ là kỷ lục trong lịch sử Trung Quốc mà còn là kỷ lục của làng bóng chuyền thế giới.

Giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á - Asian Women's Club Volleyball Championship (AVC Women's Club) là cuộc thi bóng chuyền câu lạc bộ cấp châu lục thường niên do Liên đoàn bóng chuyền châu Á tổ chức. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999 tại Thái Lan, đội vô địch sẽ mang về tấm vé vào tham dự giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ thế giới.

Nhà đương kim vô địch hiện tại câu lạc bộ là Kuanysh - Kazakhstan, đội vô địch nhiều nhất là Ngân hàng Bột Hải Thiên Tân với 5 lần lên ngôi. Mùa giải 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 16 đến 23/4 tại nhà thi đấu Vĩnh Phúc - Việt Nam. 

Đại diện nước chủ nhà sẽ là đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam do đương kim vô địch quốc gia Geleximco Thái Bình đã xác nhận không tham dự giải.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/clb-thien-tan-trung-quoc-xin-rut-khoi-giai-bong-chuyen-vo-dich-cac-cau-lac-bo-nu-chau-a-2023-a20093.html