Cựu sao Newcastle sống sót kỳ diệu sau trận động đất kinh hoàng

Theo tờ A BOLA (Bồ Đào Nha), cầu thủ Christian Atsu đã được tìm thấy còn sống nhưng bị thương ở chân và khó thở, sau khi bị kẹt nhiều giờ trong đống đổ nát của tòa chung cư.

Hai trận trận động đất lần lượt mạnh 7,8 và 7,5 độ richter đã xảy ra ở miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Syria vào rạng sáng thứ 2. Theo tờ Daily Mail, thảm họa ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã san phẳng nhiều khu dân cư. Nó cướp đi sinh mạng của 3.500 người và làm hàng nghìn người khác bị thương. Lực lượng cứu hộ đang tích cực hoạt động để tìm kiếm những người sống sốt. Hiện tại, vẫn còn rất nhiều người bị mắc kẹt trong các đống đổ nát sau trận động đất kinh hoàng.

Giới truyền Anh loan tin, cựu tiền vệ của câu lạc bộ Chelsea là Christian Atsu mới đây đã được phát hiện vẫn còn sống trong đống đổ nát sau thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Lúc này anh đã nhập viện và nhận được sự chăm sóc của các nhân viên y tế.
atsu-1675733490.jpeg
Atsu được đội cứu hộ tìm thấy và còn sống sót trong đống đổ nát sau trận động đất

Atsu là thành viên cùng Newcastle thăng hạn Premier League vào năm 2017. Sau đó, anh được đội chủ sân St James' Park mua đứt từ Chelsea. Sau 121 lần ra sân, Atsu rời vùng Đông Bắc nước Anh để chuyển sang đầu quân cho Al Raed vào mùa hè năm 2021. Chưa đầy 6 tháng sau, anh trở lại châu Âu để khoác áo Hatayspor. Cuối tuần qua, cầu thủ người Ghana còn ra sân và ghi bàn duy nhất giúp CLB chủ quản đánh bại Kasimpasa tại vòng 23 giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Anh bị kẹt lại trong đống đổ nát của tòa chung cư tại thành phố Hatay, bởi trận động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cũng như được cho là bị mất tích. Cuộc tìm kiếm Christian Atsu cùng khoảng 9 cầu thủ khác của câu lạc bộ Hatayspor và 2 quan chức diễn ra xuyên đêm và rạng sáng 7/2 (giờ Việt Nam).

Nhà báo Saddick Adams khẳng định, ông đã liên lạc với đội bóng chủ quản của Atsu để nắm thông tin. Phía Hatayspor xác nhận Atsu lúc này đã an toàn. Theo tờ A BOLA, điều kỳ diệu đã đến khi cầu thủ này đã được đội cứu hộ tìm thấy và còn sống sót. May mắn hơn Christian Atsu chỉ bị thương ở bàn chân phải và khó thở, hiện đang được điều trị ở bệnh viện. 

Tin tức tốt lành này giúp các cổ động viên của 2 câu lạc bộ Chelsea và Newcastle thở phào nhẹ nhõm. Trước đó, nhiều người rất lo lắng trước thông tin Christian Atsu bị mất tích và khó có khả năng sống sót do bị kẹt lại nhiều giờ trong đống đổ nát của tòa chung cư.

atsu1-1675734239.jpeg
Atsu vừa ghi bàn ở trận gặp Kasimpasa cuối tuần qua

Cũng theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, Eyup Turkaslan, thủ môn của câu lạc bộ Yeni Matalyaspor được xác định đã qua đời ở tuổi 28 vì trận động đất. Giám đốc Kĩ thuật của đội bóng này, ông Volkan Demirel đã đưa ra lời kêu gọi trợ giúp trên mạng xã hội.

AFAD hiện đã huy động hàng nghìn nhân viên tìm kiếm và cứu nạn sau trận động đất kinh hoàng. Thời tiết lạnh và ẩm ướt tại khu vực cản trở các nỗ lực cứu hộ. Giới chức đã yêu cầu người dân rời khỏi các tòa nhà để đảm bảo an toàn trước nguy cơ có thêm dư chấn, bất chấp thời tiết khắc nghiệt.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cuu-sao-newcastle-song-sot-ky-dieu-sau-tran-dong-dat-kinh-hoang-a20074.html