Trà Giang giành chiến thắng đầu tiên sau 3 trận toàn thua trên đất Thái

Sau những thất bại liên tiếp, Trà Giang và 3BB Narkonnont cuối cùng cũng đã tìm được niềm vui chiến thắng trong trận đấu tuần này tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Thái Lan 2023 - Thai League. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của cựu tuyển thủ bóng chuyền nữ Việt Nam kể từ khi sang Thái Lan.

giang-2-1675662188.jpeg
Trà Giang và 3BB đã tìm được niềm vui chiến thắng trong trận đấu tuần này tại giải Thai League

Dù được đánh giá là một trong những ngoại binh chơi tốt nhất Thai League hiện tại nhưng Đinh Thị Trà Giang và các đồng đội vẫn phải nhận 3 thất bại liên tiếp kể từ khi vòng 2 mùa giải năm nay trở lại. Tuy nhiên đó là những thất bại dễ hiểu khi đối thủ của 3BB Narkonnont đều là những đội bóng mạnh nằm ở top đầu giải đấu.

Ở vòng đấu cuối tuần này, 3BB Narkonnont gặp đối thủ vừa sức Salming RSU VC, đội bóng đứng dưới họ một bậc trên Bảng xếp hạng Thai League, nhưng đều có thành tích 3 thắng 7 thua. Trước đội bóng được đánh giá ngang tài ngang sức, 3BB Narkonnont có thể vận dụng tốt những bài chiến thuật.

Đúng như dự đoán, các cô gái 3BB nhanh chóng áp đặt được thế trận và thể hiện được sự vượt trội của mình trong trận đấu ngày hôm nay để có được chiến thắng khá đậm đà trước đối thủ.

Trà Giang và các đồng đội dễ dàng giành chiến thắng cách biệt 25/10 và 25/12 trong 2 set đấu đầu tiên. Tưởng chừng trận đấu sẽ nhanh chóng khép lại nhưng sự chủ quan sau khi giành chiến thắng đậm hai séc đầu đã khiến cho 3BB để Salming RSU VC để rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Dù vẫn thi đấu rất ngang ngửa với 3BB Narkonnont nhưng những tình huống lỗi bước một và phát bóng khiến Salming RSU VC không thể hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

giang-3-1675662188.jpg
Đây cũng là trận thắng đầu tiên của cựu tuyển thủ bóng chuyền nữ Việt Nam kể từ khi sang Thái Lan

Như vậy sau 1 tháng có mặt tại Thái Lan, Trà Giang cuối cùng đã tìm kiếm được chiến thắng đầu tiên với tỷ số chung cuộc 3-1 (25/10, 25/12, 21/25, 25/22) qua đó giữ vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng.

Nữ vận động viên người Việt Nam không để lại nhiều dấu ấn ở những tình huống tấn công, tuy nhiên điểm mạnh của Trà Giang vẫn được thể hiện với các pha theo chắn đầy hiệu quả. Như vậy sau 3 thất bại trước Diamond Food, Nakhon Ratchasima và Supreme Chonburi, cuối cùng Trà Giang và 3BB Nakornnont đã tìm được hương vị chiến thắng.

Chiến thắng trong lượt đấu này là tiền đề rất lớn để cho 3BB có thêm cơ hội trong cuộc đua vào tốp 4 dự vòng chung kết. Đối thủ của Trà Giang cùng đồng đội sẽ là Khonkaen Star.

Cả 2 sẽ có trận đấu chạm trán trực tiếp ở vòng cuối cùng. Đội nào giành được chiến thắng sẽ có trong tay tấm vé đi tiếp. Nếu có thể vào Final 4 thì đây sẽ là chuyến xuất ngoại thành công của Trà Giang.

Theo kế hoạch, tay đạp Đinh Thị Trà Giang sẽ về nước sau khi giải đấu này kết thúc để thi đấu ở giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Việt Nam 2023.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tra-giang-gianh-chien-thang-dau-tien-sau-3-tran-toan-thua-tren-dat-thai-a20050.html