Bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh bổ sung nhiều cầu thủ mới trước thềm giải VĐQG 2023

Để chuẩn bị cho mùa vô địch quốc gia (VĐQG) Bóng chuyền 2023, đội bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh đã có sự bổ sung 2 cầu thủ chuyền hai đó là Minh Nhâm và Bé Ngọc, ngoài ra có thêm phụ công Minh Huệ và libero Hồng Hạnh.

bong-chuyen-qn-1-1675582737.jpg
Để chuẩn bị cho mùa giải VĐQG Bóng chuyền 2023 bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng

Giải VĐQG Bóng chuyền 2023 dự kiến sẽ khởi tranh trong tháng 2/2023. Theo kết quả bốc thăm vừa được công bố, Đội bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh rơi vào bảng đấu khó với nhiều đội mạnh.

Giải VĐQG Bóng chuyền nữ 2023 có 2 bảng, với 10 đội tham gia gồm: Geleximco Thái Bình, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, VTV Bình Điền Long An, Ninh Bình Doveco, Bộ Tư lệnh Thông tin, Than Quảng Ninh, VietinBank, Hà Phú Thanh Hóa, Kinh Bắc Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh.

Theo kết quả bốc thăm, đội bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh rơi vào bảng A với các đối thủ mạnh, gồm: Đương kim vô địch Geleximco Thái Bình, Ninh Bình Doveco và ViettinBank, Kinh Bắc Bắc Ninh. Đây là bảng đấu được đánh giá là tương đối khó với nữ Than Quảng Ninh.

Hiện Than Quảng Ninh đang tích cực tập luyện, bổ sung lực lượng, làm dày thêm chiều sâu đội hình cho chặng đường giải đấu vốn khốc liệt phía trước.

Ở thời điểm hiện tại, Than Quảng Ninh là một trong số ít các đội bóng nữ chỉ có vận động viên chuyền hai thi đấu xuyên suốt ở các giải, đó là chuyền hai Trần Hoàng Kim. Mùa giải 2022 vừa qua, chuyền hai sinh năm 1984 đã về đầu quân cho đội bóng đất mỏ sau khi Huyền Trang chia tay Quảng Ninh để gia nhập Ninh Bình Doveco.

bong-chuyen-qn-2-1675582740.jpg
Với những sự bổ sung trước thềm mùa giải mới, Than Quảng Ninh đã sẵn sàng cho chặng đường dài giải VĐQG sẽ khai mạc vào cuối tháng 2/2023 tới

Mới đây, chuyền hai Hoàng Kim đã nói lời chia tay với Than Quảng Ninh. Để chuẩn bị cho mùa giải 2023, Ban huấn luyện đội đã ngay lập tức mang về cho mình 2 cây chuyền hai khác đó là Lê Thị Minh Nhâm và Bé Ngọc.
Phạm Thị Bé Ngọc là một trong những cầu thủ Vĩnh Long đã hết hợp đồng với Ninh Bình Doveco sau khi kết thúc mùa giải vô địch quốc gia 2022. Việc gia nhập Than Quảng Ninh sẽ giúp Bé Ngọc có thêm nhiều cơ hội để thể hiện bản thân.

Cây chuyền hai còn lại Minh Nhâm (SN 1989) quê ở Hải Dương, trưởng thành từ đội Không quân. Sau khi kết thúc mùa giải 2021, chuyền hai này đã nói lời chia tay với Hoá chất Đức Giang để chuyển đến Kinh Bắc Bắc Ninh. Và ở mùa giải 2023 này, chuyền hai đầy kinh nghiệm sẽ chính thức khoác áo thi đấu cho Than Quảng Ninh. Ngoài 2 cây chuyền hai trên, đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt bổ sung thêm vị trí phụ công, đó là cầu thủ Minh Huệ.

Với những sự bổ sung trước thềm mùa giải mới, Than Quảng Ninh đã sẵn sàng cho chặng đường dài giải VĐQG sẽ khai mạc vào cuối tháng 2/2023 tới.

Theo lộ trình, Giải VĐQG có nhiều đổi mới. Cụ thể, đến năm 2025 bóng chuyền Việt Nam chỉ còn 8 đội nam, 8 đội nữ dự giải VĐQG, giảm dần số đội để đảm bảo chất lượng chuyên môn cao cho giải. Vì vậy đội bóng xếp cuối Bảng xếp hạng nam, nữ năm 2023 và 2024 sẽ phải xuống hạng, thi đấu ở giải hạng A quốc gia. Vì thế, cuộc đua trụ hạng hứa hẹn sẽ rất khắc nghiệt.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bong-chuyen-nu-than-quang-ninh-bo-sung-nhieu-cau-thu-moi-truoc-them-giai-vdqg-2023-a20012.html