Sau Việt Nam, Malaysia sở hữu bản quyền truyền hình SEA Games 32

Mới đây, Ban Tổ chức SEA Games 32 và ASEAN Para Games 2023 Campuchia đã công bố những đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình SEA Games 32. Theo công bố, tính tới thời điểm này, ngoài Việt Nam còn có Malaysia đã sở hữu bản quyền truyền hình SEA Games 32.

sea-games-1675227125.jpg
Sau Việt Nam, Malaysia sở hữu bản quyền truyền hình SEA Games 32

Theo thông báo chính thức của chủ nhà Campuchia, tới lúc này CSTV (Truyền hình thể thao Campuchia) là đơn vị chủ nhà nắm giữ bản quyền truyền hình của SEA Games 32 và ASEAN Para Games 2023. Cho đến thời điểm này Đài truyền hình Việt Nam (VTV) là đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình 2 Đại hội trên. Và mới nhất, Hội đồng thể thao người khuyết tật Malaysia cũng là đơn vị tiếp theo đã đạt được thỏa thuận và có được bản quyền truyền hình SEA Games 32.

Tại Hội nghị trưởng đoàn lần thứ nhất của SEA Games 32 tổ chức từ ngày 25 đến 27/1 vừa qua tại Phnom Penh (Campuchia), đại diện các đoàn thể thao cũng đã thảo luận về vấn đề bản quyền truyền hình của Đại hội.

Tại Hội nghị, nhiều đài truyền hình của các quốc gia có sự quan tâm tới bản quyền truyền hình SEA Games 32 cũng như nội dung thảo luận được đưa ra để làm rõ thêm việc tiếp tục miễn phí bản quyền truyền hình đối với hãng truyền hình quảng bá do nhà nước sở hữu và có xác nhận của Ủy ban Olympic các quốc gia tham dự SEA Games 32. Tuy nhiên, các quốc gia phải nộp phí tham dự theo thông lệ giống như các kỳ SEA Games trước đây gồm 3 mức (bắt đầu từ năm 2017), gồm: 5.000 USD/Đài truyền hình đối với các nước: Indonesia, Malaysia, Philippine, Singapore, Thái Lan, Việt Nam; 3.000 USD/một đài truyền hình đối với các nước: Campuchia, Myanmar, Lào, Brunei và 1.000 USD/Đài truyền hình đối với Timor Leste.

Trước đó, Ban Tổ chức SEA Games 32 đã chỉ định Công ty Apollo Media PTE của Singapore và đối tác của họ tại Việt Nam là On Media, là đại diện chính thức được quyền phân phối bản quyền phát sóng các nội dung SEA Games 32 trên tất cả các nền tảng truyền hình, truyền thông, báo chí và mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Được biết, Ban Tổ chức SEA Games 32 đã quyết định bán bản quyền phát sóng SEA Games 32 đã được thông báo vào tháng 7/2022, sau cuộc họp tại Campuchia do Ủy ban điều hành thuộc Hội đồng SEA Games chủ trì, với sự tham dự của đại diện các đoàn thể thao trong khu vực Đông Nam Á. Đây là điểm mới và là sự khác biệt về vấn đề bản quyền phát sóng SEA Games so với các kỳ SEA Games trước đây (nước chủ nhà không bán mà chỉ thu phí với khoản tiền nhất định gọi là phí truyền dẫn).

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia. 

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sau-viet-nam-malaysia-so-huu-ban-quyen-truyen-hinh-sea-games-32-a19833.html