VFF có thể chốt hợp đồng với tân huấn luyện viên đội tuyển trong tháng 2

Hôm nay là ngày cuối cùng huấn luyện viên Park Hang-seo kết thúc công việc làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Chia tay với người hâm mộ, ông Park đã quyết định tổ chức sự kiện gặp gỡ, tri ân vào ngày 2/2 trước khi trở về Hàn Quốc.

huan-luyen-vien-philippe-troussier-tung-co-thoi-gian-lam-viec-o-viet-nam-nhieu-khha-nang-se-thay-ong-park-dan-dat-doi-tuyen-va-u23-viet-nam-1675138397.jpg
Huấn luyện viên Philippe Troussier từng có thời gian làm việc ở Việt Nam, nhiều khả năng sẽ thay ông Park dẫn dắt đội tuyển và U23 Việt Nam

Trong suốt thời gian qua, có rất nhiều thông tin về những ứng cử viên có khả năng thay thế huấn luyện viên Park Hang-seo. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng xác nhận, việc chọn người kế nhiệm đang được xúc tiến để có thể công bố trong thời gian sớm nhất. 

Theo một số nguồn tin, huấn luyện viên người Pháp, Philippe Troussier  đang là ứng cử viên sáng giá nhất khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và từng có thời gian làm việc tại Việt Nam. 

Theo kế hoạch, đội tuyển và U23 Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 3 tới trong dịp FIFA Days. Nhiều khả năng trước đó, VFF sẽ hoàn tất ký hợp đồng và công bố danh tính huấn luyện viên mới.

Sớm nhất là trong tháng 2, tân huấn luyện viên đội tuyển sẽ có mặt tại Việt Nam. VFF đang nghiêng về phương án giao cả đội tuyển và U23 Việt Nam cho huấn luyện viên mới, tương tự như ông Park đã từng đảm nhận trong 4 năm liền. 

Điều chắc chắn, huấn luyện viên mới sẽ được nhận mức lương cao hơn ông Park, thậm chí sẽ trở thành huấn luyện viên có thu nhập cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.  

Trước đó, khi làm việc với PVF và sau đó được mời dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam hồi năm 2020, “phù thủy trắng” Philippe Troussier được nhận mức lương vào khoảng 3 tỷ đồng/ tháng, trong khi ông Park chỉ nhận hơn 1 tỷ đồng/tháng.

Hưng Yên

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vff-co-the-chot-hop-dong-voi-tan-huan-luyen-vien-doi-tuyen-trong-thang-2-a19786.html